ปั่นจักรยานลด PM2.5


เพิ่มเพื่อน    

        ช่วงนี้สถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 เกินค่ามาตรฐานในหลายจุด โดยเฉพาะที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งรัฐบาลก็บูรณาการร่วมกันกับทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหา ล่าสุดได้ออก 12 มาตรการเตรียมชงคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาวันที่ 21 ม.ค.นี้

        และนอกจากออกมาตรการแก้ไขปัญหาแล้ว ในส่วนของตัว ครม.เอง ทุกคนก็พร้อมใจกันช่วยลดปัญหาฝุ่น PM2.5 เต็มที่ อย่างเช่น "สัปเหร่อ ออนท็อป" วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่พร้อมลุยเต็มที่ในการช่วยโลก

        ตั้งแต่รณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติก ที่ตอนนี้ประชาชนตอบรับเป็นอย่างดี จนมาถึงการลดค่าฝุ่นละออง PM2.5 เกินมาตรฐานในปัจจุบัน ที่แม้บางครั้งจะมีดราม่าในโลกโซเชียลบ้าง

        แต่ "สัปเหร่อ ออนท็อป" บอกว่า ชอบ เพราะยิ่งดราม่าคนจะรู้ว่าเขาเลิกใช้ถุงพลาสติกกันแล้ว มันยิ่งดี แต่เรื่อง PM2.5 บางที แต่ละที่วัดค่า เราไม่รู้ว่าเขาวัดอะไรบ้าง แล้วจะเที่ยงตรงแค่ไหน นายกฯ ก็ถามอยู่ๆ ทำไมถึงได้เกิดปัญหา PM2.5 ผมเลยบอกมันเพิ่งมาวัดกัน ถ้าเอาจริงๆ มันมีมาเป็นสิบๆ ปีแล้ว แต่เพิ่งมีคนมาวัดเอาช่วง 2-3 ปีให้หลัง

        ก่อนบอกอย่างอารมณ์ดีด้วยว่า "ถึงเวลาต้องหยุดปัญหา PM2.5 แล้ว ถ้าจะให้ผมปั่นจักรยานมาทำงานผมก็เอา ถ้าบอกว่ารัฐมนตรีทำให้ดูก่อนสิ ก็ทำให้ดู" พร้อมหันมาปล่อยมุกกับนักข่าว โดยกระซิบเบาๆ ว่า

        "ผมจะโดน ครม.ด่าไหมนี่ ว่าไอ้ท็อบอายุยังไม่ 50 นิ ปั่นไหว" ทำนักข่าวหัวเราะกันยกใหญ่

        แหม..ถ้ากลัวพี่ๆ ครม.จะปั่นด้วยไม่ไหว รมต.ก็ฉายเดี่ยวไปเลยจร้า ฮ่าๆๆ

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"