เลบานอนเดือด ม็อบไล่รัฐบาลปะทะตำรวจ เจ็บเกือบ 400


เพิ่มเพื่อน    

เกิดเหตุปะทะรุนแรงระหว่างผู้ชุมนุมขับไล่รัฐบาลเลบานอนและเจ้าหน้าที่ความมั่นคงในกรุงเบรุตเมื่อวันเสาร์ มีคนบาดเจ็บเกือบ 400 คน

ผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลเลบานอนตอบโต้รถฉีดน้ำของตำรวจ ระหว่างการปะทะในกรุงเบรุตเมื่อคืนวันที่ 18 มกราคม 2563

    สภากาชาดและสำนักป้องกันภัยพลเรือนเลบานอนแถลงเมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 18 มกราคม ว่าเหตุปะทะระหว่างผู้ชุมนุมขับไล่รัฐบาลและเจ้าหน้าที่ความมั่นคงในกรุงเบรุตเมื่อวันเสาร์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 377 คน มีทั้งเจ็บหนักต้องส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล และได้รับการปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุ นับเป็นยอดผู้บาดเจ็บมากที่สุดตั้งแต่เริ่มชุมนุมขับไล่รัฐบาลเลบานอนเมื่อ 3 เดือนก่อน

    เหตุปะทะเมื่อวันเสาร์เริ่มจากผู้ชุมนุมขับไล่รัฐบาลเลบานอนชุมนุมกลางกรุงเบรุต ผู้ชุมนุมบางคนที่ใช้ผ้าปิดหน้า ขว้างก้อนหิน, กระถางต้นไม้ และสิ่งของต่างๆ เข้าใส่ตำรวจปราบจลาจลที่ยืนปิดกั้นถนนสายที่มุ่งหน้าไปอาคารรัฐสภา และผู้ชุมนุมอีกกลุ่มพยายามฝ่ารั้วลวดหนามเข้าไปในอาคารรัฐสภา และใช้ป้ายจราจรเป็นอาวุธเพื่อฝ่าแนวกั้นของตำรวจ

    สำนักป้องกันภัยพลเรือนเลบานอนแถลงเมื่อค่ำวันเสาร์ว่า เหตุปะทะระหว่างผู้ชุมนุมกับตำรวจมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 43 คน ต้องส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล และ 114 คนได้รับบาดเจ็บไม่หนัก บางคนมีเลือดออกได้รับการทำแผลในที่เกิดเหตุ ส่วนสภากาชาดเลบานอนเผยว่า ได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บ 80 คน ส่งเข้าโรงพยาบาล และผู้ประท้วงและเจ้าหน้าที่ความมั่นคง 140 คน ที่บาดเจ็บจากการปะทะกัน ได้รับการปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุ

    สำนักข่าวเนชั่นแนลนิวส์ของทางการเลบานอนรายงานว่า ผู้ชุมนุมที่ก่อเหตุรุนแรงเมื่อวันเสาร์โดนควบคุมตัวราว 30 คน แต่ได้ปล่อยตัวในเวลาต่อมา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"