เปิดซองราคาประมูลเมืองการบิน ซีพี ผ่านฉลุย ประกาศผล มี.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

17 ม.ค.63-รายงานข่าวจาก อาคารนาวีคลับ กองบัญชาการกองทัพเรือคณะกรรมการคัดเลือกโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา และเมืองการบินภาคตะวันออก ได้เรียกประชุมคณะกรรมการฯ เมื่อเวลา 09.00น. เพื่อเปิดซอง 3 ซองราคา ของกลุ่ม ธนโฮลดิ้ง และพันธมิตร ล่าสุดการเปิดซองได้เสร็จสิ้นแล้ว เอกชนทยอยเดินลงมาจากอาคารที่เป็นห้องเปิดซอง แต่เบื้องผลการเปิดซองรายใดนั้น ที่มีข้อเสนอที่ดีที่สุดให้กับรัฐ ต้องรอคณะกรรมการคัดเลือก และกองทัพเรือ ออกประกาศอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้คณะกรรมการคัดเลือก ได้มีการเปิดซอง ของกลุ่ม BBS และกลุ่มแกรนด์คอนโซเตียมไปแล้ว ได้มีกระแสข่าวตัวเลขข้อเสนอของทั้ง 2 รายออกมาแล้ว แต่ยังไม่มีใครรับรองตัวเลขที่ออกมาจะเป็นข้อเสนอที่แท้จริง  ส่วนของกลุ่มธนโฮลดิ้งก็คงต้องรอผลการเปิดซองในวันนี้

ทั้งนี้หลังจาก การประชุมคณะกรรมการในวันนี้เสร็จสิ้นเรียบร้อย ขั้นตอนต่อไปคือการเจรจากับเอกชนที่มีข้อเสนอที่ดีที่สุดให้แก่รัฐ ซึ่งนั้นหมายถึงเป็นชนะการประมูลของโครงการในเบื้องต้น เพราะต้องมีการเจรจากันต่อ โดยคณะกรรมการคัดเลือกฯ จึงได้แต่งตั้งคณะทํางานเจรจา 2 ชุด ได้แก่ คณะทํางานเจรจาเงื่อนไขสัญญา และคณะทํางานเจรจาด้านเทคนิค และเมื่อเจรจากันสิ้นสุด เป็นข้อเสนอที่ยอมรับกันทั้งสองฝ่าย ทั้งเอกชนและภาครัฐ ที่เป็น คู่สัญญาร่วมลงทุนโครงการ จะมีการประกาศผลอย่างเป็นทางการและ นัดหมายเซ็นสัญญาโครงการกันต่อไป


อย่างไรก็ตามยังต้องจับตา การที่คณะกรรมการคัดเลือก ฯ เตรียมยื่นเรื่องขอให้สํานักงานอัยการสูงสุดยื่นคําร้องขอให้ศาลปกครองสูงสุดพิจารณาพิพากษาคดีใหม่ ในคดีข้อพิพาทระหว่างกลุ่มธนโฮลดิ้งและคณะกรรมการคัดเลือกโครงการฯ ที่ไม่รับซองข้อเสนอ กล่องที่ 6 ซองเทคนิคและแผนธุรกิจ และกล่องที่ 9 ซองราคา แต่ผลปรากฎว่า ศาลปกครองสูงสุด ให้คณะกรรมการคัดเลือกรับซองดังกล่าว กลับสู่ขั้นตอนการคัดเลือก ซึ่งต้องรอดูสำนักงานอัยการจะดำเนินการหรือไม่


ทั้งนี้คณะกรรมการคัดเลือกฯ มีการตั้งเป้า ได้ผู้ชนะโครงการนี้อย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคม ซึ่งหากการเปิดซองในวันนี้ผ่านไปได้ด้วยดี จะใช้เวลาเจรจาประมาณ 2 เดือน และกำหนดวันเซ็นลงนามสัญญากันต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"