'ทั่นรังสิมันต์'งงมาก!วิ่งไล่ลุงเป็นกีฬา ทำไมตำรวจออกหมายเรียกข้อหาผิดพ.ร.บ.ชุมนุม


เพิ่มเพื่อน    

14 ม.ค.63-  นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคอนาคตใหม่  ในฐานะโฆษกกรรมาธิการ (กมธ.) กฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนรษฎร กล่าวถึงกรณี กรณี ที่บางจังหวัดในพื้นที่ภาคอีสานที่มีการจัดงาน วิ่งไล่ลุง และมีผู้ร่วมงานบางรายถูกหมายเรียกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในข้อหา พ.ร.บ.ชุมนุมฯ ว่า เท่าที่ตนทราบมีจังหวัดบุรีรัมย์ ที่มีหมายเรียกออกมาแล้ว และอาจจะมีจังหวัดอื่นอีก นอกจากนี้ยังมีกรณีของกรณีนักศึกษามหาวิทยาลัยวิลัยลักษณ์ ที่ถูกคุกคามผ่านกระบวนการทางสังคม ซึ่งตนได้เข้าไปคุยกับผู้ที่ได้รับผลกระทบแล้ว

ตอนนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลเพื่อนำหารือในที่ประชุม กมธ. กฎหมายฯ ในวันที่ 15 ม.ค.นี้ จากที่ได้สัมผัสในการจัดงานที่ สวนรถวชิรเบญจทัศน์ ใน กทม. ก็เห็นว่า ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและข้าราชการนั้นมีแนวทางการปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกัน ขณะที่การชุมนุมทางการเมือง ที่ระบุไว้ใน พ.ร.บ.ชุมนุมมีข้อยกเว้นเรื่อง งานกีฬา หากจะดูว่าเข้าข่ายหรือไม่ ต้องดูว่ามีเรื่องอื่นประกอบ

 “จากที่ได้ฟังคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนการจัดงานเมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา เขาก็ไม่ได้นำ พ.ร.บ.ชุมนุม มาตั้งเป็นเงื่อนไขการจัดงาน หรือแม้แต่จะพูดถึงเลยด้วยซ้ำ แต่เขาตั้งเงื่อนไขเป็นเรื่องอื่น ตามความเห็นส่วนตัวของผมก็เลยมีข้อสงสัยว่า ทำไมงานที่จัดถึงมีการใช้สอง หรือ อาจจะหลายมาตรฐาน ในแต่ละพื้นที่ หากมีประชาชนท่านใด มีข้อมูลเพิ่มเติมสามารถส่งมาที่ตนได้เลย ที่เพจเฟซบุ๊ค rangsiman rome – รังสิมันต์ โรม”.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"