โดดร่มติดหน้าผา ช่วยระทึก'ออสซี่'


เพิ่มเพื่อน    


    หนุ่มนักโดดร่มชาวออสเตรเลีย โดดร่มจากยอดเขาอกทะลุ เจอกระแสลมพัดร่มไปค้างบนโขดหิน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเป็นชั่วโมงกว่าจะโรยตัวลงไปช่วยเหลือไว้ได้ แค่บาดเจ็บนิดหน่อย
    เช้าวันที่ 13 มกราคมนี้ ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง พร้อมตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิพัทลุงการกุศล เข้าช่วยเหลือนักกระโดดร่มชาวออสเตรเลีย หลังจากขึ้นไปกระโดดร่มบนยอดเขาอกทะลุ ต.คูหาสวรรค์ เขตเทศบาลเมืองพัทลุง แต่กระแสลมพัดแรง ทำให้ร่มตกไปติดค้างบริเวณหน้าผา ตรงโขดหินด้านทิศตะวันออกของยอดเขา
    จากการตรวจสอบทราบว่าผู้ประสบเหตุคือนายโจฮันเนส กลาสเซอร์ เป็น 1 ใน 9 คนที่เดินทางมาจากออสเตรเลียเพื่อโดดร่มโชว์ในงานวันเด็ก 11 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังจากนั้น เพื่อนๆ 8 คนพากันเดินทางกลับ แต่นายโจฮันเนสกับภรรยายังอยู่ต่อ โดยพักที่โรงแรมใกล้เขาอกทะลุ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุ พบนายโจฮันเนสพยายามจับโขดหินบนหน้าผาไว้ ท่ามกลางความหวาดเสียวของผู้พบเห็น โดยจุดที่ร่มลอยมาติดที่โขดหินดังกล่าว อยู่ห่างจากยอดเขาอกทะลุประมาณ 75 เมตร ความสูงจากพื้นดินไปยังยอดเขาดังกล่าวประมาณ 250 เมตร
    ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้วางแผนช่วยเหลือนายโจฮันเนส ขณะที่นายโจฮันเนสมีท่าทีอ่อนแรงเป็นลำดับ เพราะต้องห้อยโหนอยู่ในท่านั้นเป็นเวลานาน ขณะที่ผู้ช่วยเหลือก็ยากที่จะปีนไปถึงตัว แต่จากการใช้โดรนบินสำรวจ พบว่านายโจฮันเนสมีบาดแผลที่ข้อศอก ข้อเท้า กระทั่งช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ อบจ. ตชด. ประมาณ 100 คน เดินเท้าขึ้นไปบนยอดเขาแล้วจัดชุดโรยตัวลงมาจากหน้าผา เพื่อรับตัวนายโจฮันเนส ก่อนจะหย่อนตัวเข้าไปทางช่องลม จากนั้นเดินเท้าลงมาอย่างปลอดภัย 
    นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผวจ.พัทลุง กล่าวว่า ขณะนี้ได้นำคนเจ็บลงมาถึงที่ราบอยู่ในระดับปลอดภัยแล้ว คาดว่าต่อไปคงจะต้องมีมาตรการป้องกันเหตุร้าย ใครจะมากระโดดต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ก่อน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"