เชียร์ลุงสวนลุมคึกประชาชนแสดงพลังขอลุงตู่อยู่ยาว ผู้กองปูเค็ม คาดคนร่วมงาน 5พันคน


เพิ่มเพื่อน    


12 ม.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 05.30น. ลานพระบรมรูป ร.6  ประตู4 สวนลุมพินี ประชาชนจากทั่วสารทิศ หลายพันคน ร่วมใส่เสื้อสีขาวโดยมีข้อความระะบุ" เดินเชียร์ลุง  12 มกรา  มาสวนลุมฯ" และสวมหน้ากากลุงตู่ ทยอยมาร่วมกิจกรรม "เดินเชียร์ลุง" ที่เพจ"เชียร์ลุง"สนับสนุนรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม 

ทั้งนี้บรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบร้อยโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งเครื่องสแกนตรวจความปลอดภัยบริเวณทางเข้างาน โดยมีพล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผช.ผบ.ตร.) เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยด้วยตนเองก่อนที่จะมีการเริ่มกิจกรรม 

ขณะที่ผู้จัดการได้เริ่มลงทะเบียน รับของที่ระลึกได้ ประกอบด้วยเสื้อหมวก และมีอาหารเช้าน้ำดื่มให้บริการ

ขณะที่บริเวณ กิจกรรมได้ตั้งบอร์ดให้ผู้ร่วมงานเขียนข้อความบนกระดาษ ที่มีแจก3สีคือ แดงน้ำเงินและขาว เพื่อไปแปะให้กำลังใจนายกฯ อาทิ ขอให้ลุงตู่อยู่ยาวๆ พวกเรารักประเทศไทยรักลุงตู่  ยาวไปๆลุงตู่  เป็นต้น 

ทั้งนี้ผู้จัดงานอ้างว่าข้อความดังกล่าวจะส่งต่อไปให้พล.ประยุทธ์ต่อไป

อย่างไรก็ตามสำหรับคนงานที่ร่วมงานเบื้องต้น พบพล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.พระมุงกฎวัฒนะ, ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือผู้กองปูเค็ม  อุ๊-หฤทัย ม่วงบุญศรี นักร้อง 
จากนั้นในเวลา 08.00น. ผู่ร่วมงานได้ร่วมเคารพธงชาติ พร้อมเตรียมตั้งขบวนเพื่อเดินเชียร์ลุงในเวลา09.00น. รอบสวนลุมพินี ระยะทาง2.5 กม. 

โดยภายในขบวนประกอบด้วยการชูธงชาติผืนใหญ่ และ มีการจำลองผลไม้ 3ชนิดให้ประชาชนถ่ายรูปและว่ากล่าวและแสดงความคิดเห็น ประกอบด้วย ส้มเน่า สตอเบอรี่ และแตงโม สะท้อนนัยยะว่าเป็นผลไม้เป็นพิษของประเทศนี้ และยังสร้างคึกคักด้วยการรำวงและเตรียมพร้อมตีกลองสะบัดชัยก่อนเริ่มกิจกรรม

ด้านผู้กองปูเค็ม หนึ่งในผู้ร่วมกิจกรรมกล่าวว่าคาดมีผู้ร่วมกิจกรรมวันนี้ 5,000 คน ยันกิจกรรมวันนี้สงบ แสดงสัญลักษณ์ว่ามีคนรักลุงตู่ ถ้าอีกฟากจัดงานวิ่งไล่ลุงได้เราก็จัดงานเดินเชียร์ลุงได้  กิจกรรมเดินเชียร์ลุงวันนี้ เคารพธงชาติร่วมกัน เวลา 08.00 น. หลังจากนั้นจะมีสวดมนต์ และช่วยกันเก็บขยะที่สวนลุม

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"