'บิ๊กตู่'เผยประธานองคมนตรีให้กำลังใจฝากบ้านฝากเมือง


เพิ่มเพื่อน    

7 ม.ค.63- ที่มูลนิธิรัฐบุรุษ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เปิดโอกาสให้ คณะบุคคล เข้าอวยพรปีใหม่ และแสดงความยินดีหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งประธานองมนตรี เมื่อวันที่ 4 ม.ค.2563 โดยมีคณะต่างๆ เข้าอวยพร ประกอบด้วย พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รอง ผบ.ทบ. พล.อ.ชัยชนะ นาคเกิด รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด พลโทภูมิพัฒน์ จันทร์สว่าง ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (นสศ.)รวมถึง นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์

นายมงคลกิตต์ กล่าวว่า ตกใจเหมือนกันที่มี ส.ส.คนเดียวที่มา ซึ่งเพื่อนของตนก็เป็นกรรมการมูลนิธิฯ ด้วย เมื่อท่านเห็นผมก็ตกใจนิดนึง ทั้งนี้ ได้รู้จักพลเอกสุรยุทธ์ ตั้งแต่ปี 2549 ได้คุยกับท่านครั้งเดียว ตอนที่มายื่นหนังสือถึง พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ส่วนใหญ่จะเจอกับ ป๋าเปรม ตอนนั้นในเหตุการม็อบรร. บดินทร์เดชา เวลามีเรื่องกับตำรวจก็หลบเข้าบ้านป๋า ท่านพลเอก สุรยุทธ์ คงจำผมได้

จากนั้น เป็นคณะของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พลเอกประวิตร วงผษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี

หลังจากอวยพรที่รับรองชั้น 3 โดยไม่อนุญาตให้สื่อขึ้นไปบันทึกภาพ ผู้สื่อข่าวซึ่งรออยู่ด้านล่างได้สอบถามว่าประธานองคมนตรีฝากอะไรบ้าง พลเอก ประยุทธ์ กล่าวว่า ท่านก็ให้พร ฝากกันไปฝากกันมา ฝากบ้านฝากเมือง และให้ทำงานกันต่อไป ขณะนี้ พลเอก ประวิตร กล่าวสั้นๆว่า “ให้กำลังใจ”.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"