ไม่เหนียมแล้ว!เพื่อแม้วรับทำงานสอดรับแก๊งวิ่งไล่ลุง ในสภาฯซักฟอกล้มรัฐบาลบิ๊กตู่


เพิ่มเพื่อน    

6 ม.ค.63 -  พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขานุการคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์ว่า ข้อมูลของพรรคฝ่ายค้าน วันนี้ถือว่ามีความพร้อม ข้อมูลที่จะอภิปรายหัวหน้ารัฐบาลและรัฐมนตรี แบ่งเป็น ชุด Aบวก คือ ข้อมูลที่มีใบเสร็จ กับชุด A ที่แม้จะไม่มีใบเสร็จ แต่ก็มีความน่าเชื่อได้ว่า น่าจะมีการกระทำผิด ที่ผ่านมาคณะกรรมการกิจการพิเศษได้ประชุมกันซักซ้อมเตรียมพร้อมที่จะอภิปราย เราดูทั้งบุคคล ดูทั้งเรื่องห้วงเวลาที่เหมาะสมที่ควรจะอภิปราย เชื่อว่าข้อมูลที่อภิปรายไป คงทำให้หัวหน้ารัฐบาลและรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย ยืนอยู่ต่อไปลำบาก จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงได้อย่างแน่นอน และบางทีอาจจะหนักกว่าการเปลี่ยนแปลงปรับครม.ก็ได้ เป้าหมายการอภิปราย อยู่ที่หัวหน้ารัฐบาล ส่วนจะเปลี่ยนแปลงอย่างไร ก็เป็นภาพของสภาฯ

พล.ท.ภราดร  กล่าวว่าการทำงานเราจะทำสอดคล้องกัน สอดรับกับ ระหว่างการวิ่งไล่ลุง 12 ม.ค. ที่คนที่ออกมาวิ่งล้วนอยากไล่ลุง จึงชวนกันออกมา เป็นการทำงานนอกสภาฯของประชาชน ส่วนเรารับความประสงค์จากประชาชนมาทำให้เป็นจริงในสภาฯ ผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เวลาการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล อยู่ระหว่างวันที่ 16-20ม.ค. เบื้องต้นขอเวลาอภิปรายไว้ 3วัน คาดว่าจะมีการบรรจุญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจหลังตรุษจีน คงจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์  

พล.ท.ภราดรเปิดเผยอีกว่า ช่วงเย็นวันที่6ม.ค. นายภูมิธรรม เวชยชัย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ จะไปหารือกับหัวหน้าพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อหารือถึงประเด็นต่างๆในการอภิปราย รวมถึงกรอบเวลาในการอภิปราย ซึ่งจากข้อมูลที่หารือ จะนำกลับมาหารือในที่ประชุมคณะกรรมการกิจการพิเศษของพรรค ที่จะมีการประชุมวันที่7ม.ค.อีกครั้ง . 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"