รมว.ยุติธรรม​สั่งตรวจสอบเรือนจำพิษณุโลก ปล่อยให้​ 4​ นักโทษตายจากไทรอยด์เป็นพิษ


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อวันที่ 5 ม.ค 63 ว่าที่​ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ตนได้รับข้อสั่งการจาก นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ลงไปตรวจสอบ หลังผู้ต้องขังเรือนจำพิษณุโลก ป่วยเสียชีวิตไล่เลี่ยกันจำนวน 4 ราย ตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.​ 2562 ถึงวันที่ 3 ม.ค. 2563 ขณะนี้มีการสั่งตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งจากการที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบว่า ในช่วงแรกมีผู้ต้องขังแอดมิทเข้าโรงพยาบาล 11 ราย และล่าสุดมีแอดมิทเพิ่มอีก 24 ราย  โดยทางเรือนจำได้มีการตรวจสุขภาพนักโทษทั้งเรือนจำ 3 พันกว่าราย พบมีความผิดปกติในการเต้นของหัวใจ 600 กว่าราย โดยในวันที่ 6 ม.ค. ทางสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก จะมีการลงพื้นที่เพื่อตรวจเลือดทั้ง 600 กว่ารายอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ครั้งที่นายสมศักดิ์ฯ เข้ามารับหน้าที่รัฐมนตรีในครั้งแรกนั้น ท่านได้เน้นย้ำเรื่องคุณภาพอาหารอยู่แล้ว มีการเปลี่ยนคณะตรวจสอบอาหารในเรือนจำให้มีคุณภาพที่ดีขึ้น

ว่าที่​ ร.ต.ธนกฤตฯ กล่าวอีกว่า สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย​ สัญนิษฐานเบื้องต้นว่าน่าจะป่วยจากอาการไทรอยด์เป็นพิษ ซึ่งทางสาธารณสุขแจ้งให้ทราบว่า อาจจะเกิดจากการปนเปื้อนของอาหาร แต่เราต้องรอผลสรุปจากโรงพยาบาลพระพุทธชินราช จ.พิษณุโลก ที่ได้ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ทั้งนี้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ได้สั่งให้ทุกเรือนจำได้ตรวจสอบคุณภาพอาหารแล้ว หากเรือนจำไหนสงสัยคุณภาพของอาหารว่าปนเปื้อนหรือไม่ สามารถให้ทางสาธารณสุขจังหวัดเข้าไปช่วยตรวจสอบได้ โดยในช่วงวันที่ 27 ธ.ค. 2562 นายสมศักดิ์ฯ​ได้วิดีโอคอนเฟอเร็นซ์กับหัวหน้าส่วนทุกจังหวัด สั่งการและเน้นย้ำเรื่องคุณภาพอาหารในเรือนจำไปแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"