'สนธิรัตน์'ยันพรรคร่วมรัฐบาลเสถียรภาพแน่นปึ๊ก โวงบปี 63 ผ่านฉลุย


เพิ่มเพื่อน    


เมื่อวันที่ 5 ม.ค. เวลา 10.30น.  ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสนธิรัตน์  สนธิจิรวงศ์  รมว.พลังงาน  เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.) แถลงว่า  จากนี้ไป ที่พรรคพลังประชารัฐ ทุกวันอาทิตย์ เวลา 10.00น. พรรคจะมีการแถลงข่าวในประเด็นต่างๆ ที่อยู่ในความสนใจของประชาชน รวมถึงชี้แจง การขับเคลื่อนโยบายการทำงานของรัฐมนตรีของพรรค  ตลอดจนปัญหาต่างๆของส.ส.ของพรรคที่อยู่ในพื้นที่ต่างๆ มาเสนอต่อประชาชน ให้รับทราบ และนำไปสู่การแก้ปัญหาต่อไป  อาทิ ปัญหาภัยแล้ง  ปัญหาภาคเกษตร  เป็นต้น   โดยผู้ที่จะแถลงจะเชิญรัฐมนตรีและแกนนำของพรรคมาแถลงข่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่ พรรคฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจกลางเดือนม.ค.นี้ โดนจะขุดเรื่องเก่าในสมัยรัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) นั้นและจะมีการตั้งองครักษ์ขึ้นมาพิทักษ์รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายหรือไม่   เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า  การอภิปรายถือเป็นกลไกตามรัฐธรรมนูญของระบบรัฐสภาที่สามารถตรวจสอบการทำงานของฝ่ายรัฐบาลได้  ส่วนจะมีการเตรียมการอย่างไรขอดูรายละเอียดก่อนว่าจะยื่นเมื่อใด  ใครที่จะถูกอภิปรายบ้าง และเนื้อหาอะไร ซึ่งตนเชื่อว่าผู้ที่จะถูกอภิปรายสามารถชี้แจงได้

เมื่อถามถึง  ข้อกังวลในเรื่องเสถียรภาพของพรรคร่วมรัฐบาลจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่  เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคร่วมรัฐบาลหารือกันตลอด เพราะเราลงเรือลำเดียวกันแล้ว  ดังนั้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจก็ต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ในขณะที่พรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคแกนนำรัฐบาลไม่หนักใจ พร้อมรับมือ เพราะถือเป็นหน้าที่ของรัฐบาลในการชี้แจงข้อเท็จ อยู่แล้ว

เมื่อถามถึงความมั่นใจในการผ่านร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ในวาระ 2และ3  เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ในการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ในวันที่ 8-10 ม.ค.นี้ มั่นใจว่าจะสามารถผ่านไปได้ด้วยดี ซึ่งจะได้นำเม็ดเงินลงไปบริหารประเทศ เพราะขณะนี้มีหลานโครงการที่ติดขัด เนื่องจากไม่มีเงิน  ดังนั้นเมื่อได้เงินงบประมาณตรงนี้ลงไปก็จะได้ไปแก้ปัญหาต่างๆได้

เมื่อถามถึง กรณีที่หลายฝ่ายเห็นด้วยกับการโล๊ะทิ้งตำแหน่ง ผบ.เหล่าทัพที่มาเป็นส.ว. ตามรัฐธรรมนูญ   นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า  เป็นหน้าที่ของคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญพิจารณาศึกษาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ปี2560 ว่า   ต้องให้โอกาส กมธ.ได้ศึกษา ก่อน  ส่วนจะแก้ในประเด็นใดบ้าง ตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะตอบ ทั้งนี้รัฐบาลขอยืนยันว่าเราได้ทำตามนโยบายรัฐบาลที่ได้แถลงต่อรัฐสภาเรียบร้อยคือให้ศึกษารัฐธรรมนูญปี60   ส่วนกระแสข่าวที่บอกว่ารัฐบาลมีธงไม่แก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า  พูดเช่นนั้นไม่ได้ เพราะขณะนี้ยังไม่รู้ว่า กมธ.จะแก้ในประเด็นใดบ้าง  ซึ่งรัฐบาลมีหน้าที่เพียงการทำความเข้าใจ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"