'ไผ่ วันพอยท์'ฟันธง'อนาคตใหม่'โดนยุบแน่ ชี้เหตุผลไม่ยากก็ในเมื่อคุณทำผิด


เพิ่มเพื่อน    

นายไผ่ ลิกค์  หรือ ไผ่ วันพอยท์ ส.ส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กไว้เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.2562 โดยมีเนื้อหาดังนี้ 'จะก้าวข้ามปีกันแล้ว ปีที่จะผ่านไปการเมืองมีรสชาติมาก ถือเป็นเรื่องดีทีทุกคนได้แสดงบทบาท ผมขอพูดถึงการเมืองในปีหน้าหน่อย

ปีหน้าเรื่องทีน่าจับตามองสุดคือการยุบพรรค อนาคตใหม่ ถ้าบอกตอนนี้ยังไงก็โดนยุบครับ เหตุผลเรื่องนี้ไม่ยาก ในเมื่อคุณผิด หลักฐานมี 

แต่เรื่องทีอยากมาพูดวันนี้คือเรื่อง สมาชิก อนาคตใหม่ ส่วนนึงทีย้ายออกมาแล้ว ทุกคนไปโทษว่านี่คืองู แต่ในมุมมองของผม เรื่องนี้เกิดมาครั้งแรก จาก การโหวดสวน พระราชอำนาจ ขนาดเพื่อไทยฝ่ายเดี่ยวกันยังไม่ทำ แต่ถ้าเจอะลึกคะแนนลงไปคนของอนาคตใหม่วันนั้น ทีไม่โหวดสวนก็ไม่มาหลายคน ซึ่งผมได้คุย เค้าก็ไม่เอาด้วย ผมถึงมองเรื่องนี้ว่าต่อให้เค้าจะได้มาเพราะพรรค แต่คนทุกคนย่อมมีความคิด และรู้อะไรควรไม่ควร การโหวตวันนั้นพรรคเพื่อไทยยังไม่เล่นด้วยเลย

พอยุบแล้วอนาคตใหม่คงไปตั้งพรรค ก็จะมีส่วนนึงเข้าไปกับกลุ่มเดิม แต่ทีเถียงไม่ได้เลย ก็จะมีไหลเข้ารัฐบาลบ้าง ทีทุกคนเรียกว่า งู แต่ถ้ามีพวกที 3 ไหลไปพรรคเพื่อไทยบ้าง ผมอยากรู้ว่า แบบนี้เรียก ทรยศพรรคมั้ย แต่ผมก็ว่ามีแน่ แล้วเราจะเรียกพวกนี้ว่า อะไรครับพี่น้อง'


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"