อากาศ​แปรปรวน​ฝนตกลูกเห็บ​ก้อนโต​กระหน่ำเชียงใหม่


เพิ่มเพื่อน    


29 ธ.ค.- หลังจากอากาศแปรปรวนระยะนี้ตามที่ศูนย์​อุตุนิยมวิทยา​ภาคเหนือแจ้งเตือนภัยไว้  วันนี้​ช่วงเวลา 16.00 - 17.30 น. ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง​และลูกเห็บตกในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่สร้างความตื่นตะลึง​ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาในช่วงหยุดยาวรับปีใหม่2563​โดยที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง นายบัญชา​ รามศิริ หัวหน้าน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังแจ้งว่า​ มีฝนฟ้าคะนองและมีลูกเห็บตกอย่างหนัก เป็นครั้งที่ 2 ในรอบวัน ตั้งแต่ถนนทางเข้าอุทยานฯ ด่านเก็บค่าบริการเข้าอุทยานฯ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ลานกางเต็นท์ และบริเวณจุดชมวิวดอยกิ่วลม ของอุทยานฯ​ ทำให้นักท่องเที่ยวต่างตกใจและแปลกใจ​หลังฝนตกเจ้าหน้าที่ได้กวาดลูกเห็บออกจากถนน เนื่องจากถนนลื่นมาก ทำให้รถติดช่วง 3 กม.ก่อนถึงจุดชมวิวดอยกิ่วลม จากการสำรวจความเสียหายเบื้องต้นยังไม่พบความเสียหายหรือเกิดอุบัติเหตุในอุทยานฯแต่อย่างใด นักท่องเที่ยวยัง​มากางเต็นท์พักแรมในอุทยานฯ​ ตามปกติ

นอกจากนี้ยังมีหลายจุดที่อำเภอแม่แตง​ แม่ริม​ สันทราย​ เมือง​ ฮอด​ ดอยหล่อและแม่วาง​ ที่มีรายงานฝนตกและลูกเห็บ​ตกจำนวนมาก​โดยทางพื้นที่เร่งสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือผู้เดือดร้อนโดยเฉพาะที่อำเภอแม่วางและดอยหล่อ​ ลูกเห็บขนาดเท่าไข่ไก่​ ซึ่งศูนย์อุตุนิยมวิทยา​ภาคเหนือเผยว่า เกิดจากปรากฏการณ์​คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเข้ามาปกคลุมกระทบกับมวลอากาศเย็นที่แผ่ปกคลุม​ประเทศไทย​ตอน​เวลานี้ซึ่งเป็นเหตุระยะสั้น​ๆ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"