บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost บันทึกวันสุกดิบก่อนสิ้นปี 2562 สิ่งใดที่กระทบกระทั่งกระเทียบสร้างความสะทกสะท้านสะเทือนใจ ก็ลืมๆ กันไปบ้าง เพื่อช่วยให้ชีวิตปีใหม่นี้สดชื่นรื่นเริงใจไม่มากก็น้อยนะจ๊ะ ...0

แต่ถ้าเกี่ยวกับเรื่องราวปัญหาบ้านเมือง บันทึกไว้ในใจ พยายามอย่าไปอยู่ในจำพวก "คนไทยลืมง่าย" มิเช่นนั้นอาจจะถูกหลอกซ้ำหลอกซาก เห็นแค่หน้าตาสดใหม่ ก็เหมาเอาว่า เป็นผู้นำที่จะมาช่วยกู้ประเทศชาติ ทั้งๆ ที่เบื้องลึกเบื้องหลังนั้น คนรุ่นใหม่ไฟแรงบางคน "สุดสยอง" ยิ่งกว่าอันธพาลการเมืองน้ำเน่าเสียอีก เพราะคนเหล่านี้การศึกษาสูง เทคนิคย่อมลึกล้ำ ถนัดนักเรื่องใช้เครื่องมือเทคโนโลยีในการสื่อสารโซเชียลเพื่อสร้างภาพลวงราวกับตัวเองเป็นเทวดามาจุติ ทั้งๆ ที่ตัวตนที่แท้จริงนั้นเหมือนผีจีนที่กระโดดเหยงๆ ดูไม่น่ากลัวแต่ร้ายสุดๆ ...0

ปีหมูที่กำลังจะผ่านไปในอีกไม่ถึง 48 ชั่วโมง ลองย้อนกลับไปเปิดบันทึก ต้องยอมรับว่าเป็นปีที่มี "การประท้วง" เยอะมาก และที่ยืดเยื้อยาวนานสร้างความหวาดเสียวมากที่สุด ก็เห็นจะเป็นการประท้วงบนเกาะฮ่องกงที่เป่านกหวีดกันมาตั้งแต่เดือนมิถุนายนแล้วก็ยืดย้วยกันมาถึงปลายปี และทำท่ายังไม่ปิดจ๊อบกันง่ายๆ ...0

บ้านเราเองก็มีการก่อม็อบให้พอเห็นแบบเจ็บๆ คันๆ ตามประสาคนรุ่นใหม่ที่พึ่งพา "แฟลชม็อบ" สร้างกระแสไปทีละเล็กทีละน้อย ส่วนจะกลายเป็นเรื่องใหญ่หรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีตระหนักรู้ดีอยู่แก่ใจว่า ฟืนไฟที่จะช่วยโหมกระหน่ำได้อย่างดีก็คือปัญหาปากท้องของชาวบ้าน หากปล่อยให้เศรษฐกิจไทยหมุนไปตามยถากรรม ไม่จัดการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เห็นเป็นรูปธรรมจับต้องได้แบบบิ๊กเบิ้ม สถานการณ์ปีหน้าว่าด้วยเรื่องเสถียรภาพรัฐบาลตกท้องช้างแน่นอน ...0

ผลวิจัยอยากให้ใครมาเป็นนายกรัฐมนตรี ที่มีชื่อของ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ มาแรงแซงหน้าใครๆ ก็เป็นอีกสัญญาณบอกว่ากระแส "เบื่อลุงตู่" เป็นเรื่องมองข้ามไม่ได้ ท่ามกลางสภาวะเงินในกระเป๋าชาวบ้านมันหายไป ...0

โพลแบงก์ออมสินของ ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย เองก็ระบุว่า สิ่งที่ประชาชนฐานรากต้องการจากรัฐบาลเป็นของขวัญปีใหม่ 2563 มากที่สุด 3 อันดับแรก คือ ลดค่าครองชีพ ร้อยละ 55.1 ลดราคาค่าเชื้อเพลิง ร้อยละ 54.2 และการแก้ไขปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ร้อยละ 24.7 ..ประเด็นแบบนี้มองข้ามไม่ได้ เพราะตัวเลขการใช้จ่ายปลายปีของประชาชนนั้นฟ้องบอกอยู่แล้วว่า รัดเข็มขัดกันเต็มกำลัง ...0

โจทย์ปัญหาความอยู่รอดของรัฐบาลในประเด็น "งูเห่า" เลื้อยเพ่นพ่านในสภา จึงถือว่าไม่หนักหนาสาหัสเท่ากับทำอย่างไรให้เห็นว่า "รัฐเซียงกง" จะนำพาประเทศชาติไปสู่ความมั่งคั่งและยั่งยืนได้ในปีหนูที่จะถึงนี้ ...0

บันทึกส่งท้ายให้ติดตามกันปีหน้า สำหรับเก้าอี้ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ที่ปิดรับสมัครกันไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวันศุกร์สุดท้ายของปี หรือ 27 ธันวาฯ ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีผู้สมัคร 4 คน เป็นคนใน 2 เป็นคนนอก 2 ที่น่าสนใจเห็นจะเป็น นิรุฒ มณีพันธ์ อดีตรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายพัฒนาทรัพยากรบุคคลและกำกับกิจกรรมองค์กร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เพราะขาดทุนจากรักคุณเท่าฟ้า จะมากู้ขาดทุน..ถึงก็ช่างไม่ถึงก็ช่างของรถไฟ..ได้หรือ?!?.. ดังนั้น ต้องจับตาเป็นพิเศษว่ามีอะไรในกองหมอนรถไฟไหม ...0

สวัสดีปีใหม่ค่ะ ...0

"ปิยสาร์"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"