บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

สงสัยสัปดาห์ก่อนสิ้นปีกุน 2562 จะเป็น สัปดาห์แห่ง ฉายา เสียนี่กระไร เพราะตั้งแต่ สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล คลอดฉายารัฐบาลและ 10 รัฐมนตรีออกมาหลังจากเงียบหายไปในช่วงรัฐประหาร 6 ปี ก็ เล่นเอา วงการขาเมาธ์มอย สะเทือนกันถ้วนทั่ว ...๐ ดูเหมือนที่ ออกอาการ เบะปากมองบน มากที่สุดคงไม่มีใครเกิน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่ยังอารมณ์ค้างตั้งแต่วันจันทร์ที่ ฉายา ได้เปิดออกมาจนถึงกลางสัปดาห์ ก็ ยังมีติดปลายนวมความไม่พอใจอยู่กลายๆ ดูได้จากการนั่งเฮลิคอปเตอร์ลงพื้นที่ไร่กุดจอก อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ที่ยังมีการฟาดงวงฟาดงาในเรื่องฉายาอยู่ไม่คลาย ...๐

แหม! ถ้าลุงตู่ลองส่องโลกโซเชียลดูจะเห็นได้ว่าคนที่น่าเจ็บจี๊ดมากกว่าน่าจะเป็นบรรดา บิ๊กอนาคตใหม่ มากกว่า เพราะไล่มาตั้งแต่ระดับหัวหน้าพรรคอย่าง ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, ปิยบุตร แสงกนกกุล และ พรรณิการ์ วาณิช  ต่างถูกตั้งฉายาที่เจ็บแสบมากกว่า อิเหนาเมามัด เสียอีก และไม่ได้มีฉายาเดียวเสียด้วย เพียงแต่ไม่ได้มีการลงหน้าหนังสือพิมพ์หรือสื่อโลกเก่าที่ใครต่อใครว่าเท่านั้น แหม! เห็นอิทธิพลของสื่อกระดาษหรือยังจ๊ะ ว่ามันดีกว่าสื่ออิเล็กทรอนิกส์อย่างไร ...๐ แล้วก็ไม่เกินคาด เมื่อ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ที่โหนกระแส ฉายา กับเขาด้วย แต่ดูท่วงทำนองที่ ตี๋เต้ ตั้งออกมาแล้ว ต้องเรียกว่า อวยไส้แตก กันเลยทีเดียว ซึ่งไม่ต่างจากฉายาของ 12 ตำรวจที่ สมาคมผู้สื่อข่าวช่างภาพอาชญากรรม เปิดเผยออกมาซักเท่าใดนัก งานนี้คงต้อง รอลุ้นฉายาของสื่อมวลชนประจำ สัปปายะสภาสถาน ว่าจะมีทีเด็ดทีขาดให้ฮือฮาเหมือน นกน้อยแห่งทำเนียบฯ หรือไม่ ซึ่งก็คงไม่นานเกินรอ ...๐

เอ่ยถึงบรรดาแก๊ง 3 คนแห่งส้มหวานแล้ว ไม่เอ่ยอ้างถึงคดีที่ค้างคาอยู่ที่ศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้ เพราะล่าสุดศาลมีคำสั่งรับคำร้องที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นให้ยุบพรรคจาก กรณีกู้เงินพ่อฟ้า 191 ล้านบาทแล้ว โดยให้พรรคชี้แจงข้อกล่าวภายใน 15 วัน แต่ที่ต้องระทึกก่อนคือ กรณีศาลรัฐธรรมนูญรับพิจารณาคำร้องที่ นายณฐพร โตประยูร ยื่นร้องเพื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขหรือไม่ โดยระบุว่ามีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะพิจารณาวินิจฉัยได้ ไม่จำต้องทำการไต่สวน  และนัดอ่านคำวินิจฉัยในวันอังคารที่ 21 ม.ค.2563 เวลา 11.30 น. ...๐

งานนี้ ไอ้ปื๊ด จับยามสามตาดูแล้ว เชื่อว่า อนาคตใหม่ ยังได้ไป ต่อ เพราะหากดูจากท่วงทำนองการยุบพรรคไทยรักษาชาติแล้ว ก็ยังไม่ถึงขั้นล้มล้างการปกครองฯ ฉะนั้น กรณีของ ส้มหวาน ก็น่าจะยังรอดไปได้อีกสันดอนหนึ่ง แต่กรณี เงินกู้นั้น บอกได้คำเดียวว่า ระทึก แน่นวล แต่ดูเหมือน น้องช่อ จะไม่ยี่หระเท่าใด เพราะเธอบอกชัดถ้อยชัดคำว่า ไม่มีความหมาย เพราะ อนค.ไม่ใช่แค่พรรคที่มีผลทางกฎหมาย แต่เราคือคนทุกคนที่รวมตัวกันด้วยอุดมการณ์!!! ที่น่าสนใจเข้าไปอีก เมื่อเฟซบุ๊ก Amarat Chokepamitkul ของ อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ หรือเจี๊ยบ นครปฐม ได้โพสต์สั้นๆ แต่ดูเหมือนเข้าข่ายละเมิดอำนาจศาลเสียเหลือเกิน งานนี้ไปๆ มาๆ คนที่จะตายก่อนอาจไม่ใช่พรรคส้มหวาน แต่เป็น สมาชิกพรรคที่ทำตัวเป็นเกรียนคีย์บอร์ดเสียมากกว่า ...๐

จบไปแล้วสำหรับการเลือกตั้งซ่อมเขต 7 จังหวัดขอนแก่น ส่วนการเลือกตั้งซ่อมที่กำแพงเพชร จาก กรณี พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ เจ้าของพื้นที่เดิมหลุดตำแหน่ง หลังโดนศาลอาญาตัดสินจำคุก คดีบุกล้มการประชุมอาเซียนที่พัทยานั้น ก็ยังไม่การกำหนดวันเลือกตั้งที่แน่ชัด ล่าสุดกรณี ใบเหลืองที่ กกต.แจกให้ กรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.เขต 5 จ.สมุทรปราการ นั้น ก็ได้ยื่นคำร้องขยายเวลาออกไป ซึ่งศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งก็ได้อนุมัติวันนัดตรวจหลักฐานไปวันที่ 17 ม.ค.2563 เวลา 09.30 น. ฉะนั้นบอกได้คำเดียวว่า เดือนแรกของปีชวดต้องห้ามกะพริบตากันเลยทีเดียว เพราะอาจเป็นตัวชี้วัดทางการเมืองแบบพลิกขั้วพลิกด้านกันเลย ...๐

หันมาการเมืองต่างประเทศกันบ้าง เมื่อ มหาเศรษฐีหมื่นล้าน ไมเคิล บลูมเบิร์ก อดีตนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ประกาศลงแข่งขันขั้นต้นชิงเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต เพื่อสมัครรับเลือกเป็นประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2562 ซึ่งทันทีที่ บลูมเบิร์ก ประกาศตัวออกมา ก็สร้างแรงกระเพื่อมให้ผู้สมัครก่อนหน้าถึง 17 คนกันทีเดียว และยังผลไปยัง คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน ที่ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ประกาศตัวตั้งแต่ไก่โห่ว่าลงสู้ศึกสมัยที่ 2 ด้วย ซึ่งหากเดโมแครตได้ชื่อบลูมเบิร์กจริงๆ ก็เรียกว่าเป็น ศึกมิลเลียนแนร์ จริงๆ ...๐

...ท.ศักดิ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"