ไม่พลิกโผ!'พีระพันธุ์'นั่งปธ.ศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ


เพิ่มเพื่อน    

24 ธ.ค.62- ที่ห้องประชุม411 รัฐสภา  มีการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาหลักเกณฑ์ และแนวทางการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 นัดแรก โดยเจ้าหน้าที่ได้นำกล่องลงคะแนนมาวางรอไว้ที่ท้ายห้องประชุมเพื่อพิจารณาเลือกบุคคลทำหน้าที่สำคัญๆในคณะกมธ.ตามระเบียบวาระ อาทิ การเลือกประธานกมธ. รองประธานกมธ. โฆษกกมธ. เป็นต้น

ทั้งนี้ บรรยากาศก่อนการเริ่มประชุมเป็นไปอย่างกันเอง กมธ.ทั้งสัดส่วนฝ่ายรัฐบาล และสัดส่วนฝ่ายค้านต่างทักทาย และจับมือกันด้วยความชื่นมื่น กระทั่งเมื่อกมธ.มาครบองค์ประชุม เป็นที่น่าสังเกตุเจ้าหน้าที่จัดเก้าอี้ให้นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ที่เป็นตัวแทนในนามพรรคพลังประชารัฐ กับ นายศุภชัย ใจสมุทร ที่มาทำหน้าที่ตัวแทนพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นซีกรัฐบาลเหมือนกัน แต่กลับไม่ทักทายกัน ผิดกับนายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค มาจากสัดส่วนครม. กับนายพงศเทพ เทพกาญจนา จากพรรคเพื่อไทย พูดคุยด้วยท่าทีเป็นกันเอง 

จากนั้นเลขานุการคณะกมธ.ได้เปิดการประชุม โดยเชิญนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกมธ.ผู้ที่มีอาวุโสสูงสุด ทำหน้าที่เป็นประธานชั่วคราว ก่อนที่จะเชิญสื่อมวลชนออกจากห้องประชุม เพื่อดำเนินการตามระเบียบวาระต่อไป 

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้ทวิตข้อความถึงผลการลงคะแนนตำแหน่งประธานกมธ.ฯ โดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ได้คะแนนมากที่สุด 25 คะแนน ได้นั่งในตำแหน่งประธานกมธ.ฯ ขณะที่นายโภคิน พลกุล แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้คะแนนเป็นลำดับ 2 คือ 19 คะแนน และไม่ประสงค์ลงคะแนน4เสียง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"