ปลายแถวเพื่อไทยโต้เดือด'สมยศ'กล่าวหาพรรคเสื่อม ตะเพิดแน่จริงไปตั้งพรรคแบบ'ฟอร์ดเส้นทางสีแดง'


เพิ่มเพื่อน    

24 ธ.ค. 62 - นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงกรณีนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงความพ่ายแพ้ของพรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งซ่อมที่ขอนแก่น เป็นความถดถอย ของพรรคเพื่อไทย และเป็นการนำที่ไร้ประสิทธิภาพ พรรคมีแต่นักเลือกตั้ง ไม่เข้าถึงประชาชนอย่างแท้จริงนั้น ตนได้อ่านแล้ว รู้สึกถึงความเป็นตัวตนของนายสมยศ เพราะเป็นเพื่อนกัน ติดคุกมาด้วยกัน แต่การที่เพื่อนออกมาพูดลักษณะนี้ ในฐานะที่เป็นนักการเมืองคนหนึ่งของพรรคเพื่อไทย อยากจะบอกว่า หลักการของพรรคและนักการเมืองพรรคนี้ ยังสู้จริง ยังยึดโยงกับประชาชน ไม่ได้อาศัยบุญเก่าอย่างเดียว ก็ยังพยายามเข้าวัด หมั่นทำบุญอยู่ เพียงแต่คนบางคนไม่เคยเข้าวัดเลยไม่เห็นว่า พวกเราเข้าวัดทำบุญสม่ำเสมอ

นายพิพัฒน์ชัย กล่าวว่าอยากฝากไปถึงนายสมยศ ความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งที่ขอนแก่น ในฐานะนักการเมืองที่เคลื่อนไหวมากับประชาชนที่รักประชาธิปไตยที่แท้จริง และอยู่ในพื้นที่ช่วยหาเสียงตั้งแต่วันแรก จนถึงวันสุดท้าย อยากบอกว่าทุกคนทำงานหนักมากโดยเฉพาะคุณหญิงสุดารัตน์  ทุ่มเทอย่างจริงจังประชาชนก็ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี แต่ในสภาวการณ์นี้ ทั้งเงิน ทั้งอำนาจรัฐลงไปเต็มๆ แน่นอน เขาคงทำให้จับไม่ได้แน่ แต่ที่พบเห็นในเหตุการณ์จริงไม่ว่าจะเป็นเรื่องยายวัย86ถูกแย่งสิทธิของตนไปต่อหน้า จึงต้องขึ้นโรงพักแจ้งความกัน ที่นั่นเขาเชียร์กันออกนอกหน้า ถึงขั้นปักธงเชียร์กันไม่เว้นแม้แต่ บนโต๊ะทำงาน กกต.ทหารหลายหน่วยมีหน้าที่ขับรถเกราะวิ่งตระเวนกดดันหัวคะแนน และชาวบ้าน มันเป็นการหาเสียงที่ ไม่ต้องหาเสียง เป็นการจัดตั้งแล้วเรียกทุกฝ่ายมาบังคับให้ไปดำเนินการในทุกยุทธวิธี ถ้าใครไม่อยู่ในเหตุการณ์จริง คงไม่รู้จริง จากการที่ไม่รู้จริงแล้วออกมาพูดเพื่อหาพื้นที่สื่อไม่เกิดผลกับการทำงาน

"ในวันที่นายสมยศอยู่ในคุก ยังต้องทำทุกอย่างให้ตัวเองอยู่รอด ทำแม้กระทั่งรับจ้างเย็บหมอน เย็บที่นอน เพื่อความอยู่รอด ในเรือนจำพี่ใหญ่มาจากไหน ก็ไม่กล้าหือ กล้าอือกับผู้คุม ประชาชนที่นั่นก็เช่นกัน เขายอมด้วยความฝืนใจ เพื่อให้เขาอยู่รอด โดยไม่ต้องมีปัญหากับผู้นำชุมชน สิ่งที่ผมออกมาพูดเพื่อ อยากให้ใช้หลักการณ์มากกว่าหลักกู ไม่มีใครไม่สู้จริงหรอกครับ แต่การสู้ไม่ได้หมายความว่าสู้แล้ว ต้องติดคุก  จึงจะเรียกว่าสู้ พรรคเพื่อไทยอาจจะไม่ใช่พรรคที่ดีที่สุด แต่เชื่อว่าเป็นพรรคที่เลวน้อยกว่าพรรคอื่นๆเรายอมรับในการวิพากษ์วิจารณ์ อย่างมีเหตุและผล แต่ไม่สมควรวิจารณ์ ในอารมณ์ชังพรรค ชังนักการเมือง ถ้าเห็นว่าไม่มีพรรคไหนดีเลยในสายตา ตั้งพรรคเองเลย กลัวอะไร ฟอร์ดยังกล้าตั้งพรรค แต่อย่าตอบว่า ไม่เล่นการเมือง เพราะถ้าไม่เล่นการเมือง แต่ชอบแต่วิจารณ์การเมือง มันจะเข้าข่าย ดีแต่พูด พรรคเพื่อไทยพร้อมทำงานหนักผิดบ้าง ถูกบ้าง เป็นวิสัยน์ของ คนทำงาน"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"