'บิ๊กตู่'โชว์ทำผัดไทยเส้นจันท์ บอกวันนี้อารมณ์ดี อยากใส่ผ้ากันเปื้อนให้สื่อสัมภาษณ์


เพิ่มเพื่อน    

24 ธ.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยวันเดียวกันนี้ได้มีการขยับพื้นที่จัดบูธกิจกรรมที่กระทรวงต่างๆจะนำผลงานมาประชาสัมพันธ์แก่นายกรัฐมนตรีก่อนการประชุมครม.ในช่วงเช้า จากเดิมอยู่บริเวณทางเข้าหน้าตึกบัญชาการ 1 ได้ย้ายมาทางฝั่งตึกนารีสโมสร โดยเวลา 08.45 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้า มายังตึกบัญชาการ 1 โดยเปลี่ยนเส้นทาง เพื่อมาเยี่ยมชมบูธจัดงาน เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าทำไมถึงเปลี่ยนเส้นทางเดิน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยสีหน้าเรียบเฉยว่า “มันร่ม คิดไม่ออกหรือ”

จากนั้น นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) พร้อมคณะผู้บริหาร นำเสนอ “ของขวัญปีใหม่ พม. สำหรับประชาชน ปี 2563” ให้กับนายกรัฐมนตรี จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เปิดตัวโครงการ “Thailand Street Food Festival 2020” เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวด้านอาหารไทย มี street food เป็นหัวใจหลักในการขับเคลื่อน โดยนายกฯยังได้ทำผัดไทยเส้นจันท์ ร่วมกับเชฟชุมพล แจ้งไพร พร้อมกล่าวว่า ควรจะลดความหวานลงนิด ให้รสชาติกลมกล่อม ซึ่งสมัยเด็กๆตอนอยู่บ้านเดียวกับพี่ทั้งสอง (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณและ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา) ก็มักทำกับข้าวกินเอง ซึ่งเมนูผัดไทยก็เป็นอีกเมนูหนึ่งที่เคยทำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังทำเมนูผัดไทยเสร็จ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ชิมโชว์กลุ่มช่างภาพสื่อมวลชน พร้อมหันมามองส่งยิ้มให้และกล่าวว่า“วันนี้อารมณ์ดี” ก่อนตักผัดไทยใส่จานโชว์และตักใส่ปิ่นโต พร้อมระบุว่า ต้องช่วยกันรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกและนำภาชนะอื่นอย่างเช่นปิ่นโตมาใส่อาหารก็จะช่วยลดปัญหาโลกร้อนได้ นอกจากนี้ ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์กำลังถอดผ้ากันเปื้อนเพื่อส่งคืนได้กล่าวติดตลกว่า “ความจริงผ้ากันเปื้อนอยากใส่ตอนให้สัมภาษณ์ เพราะชอบเปื้อนไง ชอบพาดพิง” พร้อมหันมองมายังกลุ่มสื่อมวลชนและส่งยิ้มให้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"