'ชวน'อวยพรปีใหม่'สื่อ-ขรก.รัฐสภา'มีความสุขความเจริญ


เพิ่มเพื่อน    

23 ธ.ค.62-นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา, พล.อ.สิงห์ศึก สิงห​์ไพร รองประธานวุฒิสภา นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ คนที่สอง ร่วมรับประทานอาหาร เนื่องในงานเลี้ยงปีใหม่ของรัฐสภา พร้อมกับข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงาน รวมถึงสื่อมวลชนประจำรัฐสภา 

นายชวน กล่าวอวยพรปีใหม่ใหักับสื่อมวลชนประจำรัฐสภา ตอนหนึ่งด้วยว่า สภาฯ ชุดปัจจุบัน ถือเป็นสภาฯ ชุดแรก หลังจากที่เว้นว่างการเลือกตั้ง ถึง 8 ปี และไม่มีสภาฯ รวม 5 ปี ทั้งนี้การทำงานของส.ส.ที่ผ่านมาช่วงหารือได้ให้เวลาอภิปรายเพื่อสะท้อนปัญหาของประชาชนในแต่ละพื้นที่ สัปดาห์ละ 2 วัน และครั้งละ 30 คน การมีสภาฯ ชุดปัจจุบันถือเป็นครั้งแรกที่ไม่มีห้องประชุมเป็นของตนเอง ในตอนต้นต้องเช่าอาคารทีโอทีเพื่อจัดประชุม 

"ผมเคยระบุว่าจะไม่ให้ปัญหาเป็นอุปสรรคต่อการทำงาน ทั้งนี้ในการทำงานที่ผ่านมาของสภาฯ เป็นไปด้วยดี และเนื่องในวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ผมขออวยพรให้สื่อมวลชนมีความสุข ความเจริญ" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"