สวยงามตามธรรมชาติ'ใบเมเปิล'หล่นเต็มพื้นกลางอุทยานฯภูหินร่องกล้า


เพิ่มเพื่อน    

23 ธ.ค.62- ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงนี้ สภาพอากาศเริ่มกลับมาหนาวอีกระลอก ทำให้ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า  ได้มีอากาศหนาวเย็น ส่งผลให้ในช่วงนี้ใบเมเปิล หลากหลายสายพันธุ์ ที่อยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ได้ผลัดใบเป็นสีแดง สีส้ม และ สีเหลือง กันไปทั่วหลายจุด สีสันสวยงามและกำงหล่นบนพื้นดิน ไม่ว่าจะเป็น หน้าที่ทำการอุทยานฯ บริเวณโรงเรียนการเมืองการทหาร วัดป่าร่องกล้า หน่วยพิทักษ์หมันแดง เป็นต้น

นายสุริยา กาละสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า กล่าวว่า ในช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงพีคของความงามของใบเมเปิลที่หล่นใส่พื้นดิน โดยเฉพาะที่บริเวณหน่วยพิทักษ์หมันแดง ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า มีต้นเมเปิล หลากหลายขนาด ทั้งสีเหลือง สีแดง และสีส้ม ได้ผลัดใบสลับสีสัน สวยงาม บางจุดที่เป็นต้นใหญ่ก็จะมีใบสีแดงหล่นตามพื้นดินไปทั่วบริเวณทั้งป่าที่พบเห็น สร้างความสวยงามตามธรรมชขาติเป็นอย่าง ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมธรรมชาติที่เห็นต่างประทับใจเก็บภาพเป็นที่ระลึก โดยหากนักท่องเที่ยวต้องการไปเที่ยวชมใบเมเปิลผลัดใบเป็นสีสันต่างๆ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ก็สามารถไปชมกันได้อีกประมาณ 1-2 อาทิตย์นี้  ก็จะเริ่มหล่นหมด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"