เลือกตั้งซ่อมขอนแก่นเข้มข้น กกต.ขอประกาศผล 4 ทุ่ม


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 22 ธ.ค.2562 ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 5 วัดบ้านดงเค็ง ม.5 ต.ท่าศาลา อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น นายอิทธิพร  บุญประคอง ประธาน กกต. พร้อมด้วย นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจัดการเลือกตั้งและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานประจำหน่วยเลือกตั้ง ตามตารางการลงพื้นที่ตรวจติดตามการเลือกตั้ง ตามที่ กกต.ได้ประกาศให้มีการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.ขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่  7 แทนตำแหน่งที่ว่าง ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. วันนี้

นายอิทธิพร  บุญประคอง ประธาน กกต. กล่าวว่า การเลือกตั้ง ส.ส.ขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่ 7 แทนตำแหน่งที่ว่างเป็นการเลือกตั้งที่เข้มข้น ซึ่งโดยส่วนตัวพอใจในการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ที่ กกต.ขอนแก่น และหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนนั้นได้มีการดำเนินการจัดการเลือกตั้งที่เป้นไปด้วยความเรียบร้อยและเป็นไปตามที่ กกต.กำหนด ขณะที่เรื่องร้องเรียนที่ขณะนี้ กกต.ได้รับแจ้งนั้นคือการแจกจ่ายเงิน ซึ่งประเด็นดังกล่าวนี้นั้น กกต.ขอนแก่น จะทำการตรวจสอบ ซึ่งหากพบว่ามีมูลก็จะตั้งคณะกรรมการไต่สวนและสอบสวนทันที

“ เรื่องการวางตัวไม่เป็นกลางของเจ้าหน้าที่รัฐนั้น ขณะนี้พบว่ามีภาพปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ของ กกต.ขอนแก่น ที่มีหมายเลขผู้สมัครบางรายวางอยู่บนโต๊ะทำงาน ที่สำนักงาน กกต.ขอนแก่น ซึ่งในประเด็นนี้นั้น กกต.ขอนแก่น จะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้รายงานขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งทุกเรื่องต้องมีคำตอบแต่ขอเวลาในการตรวจสอบในภาพรวมทั้งหมด ขณะที่เรื่องของการฉีกบัตรนั้นพบว่าไม่ได้เป็นเจตนา เพราะผู้ที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนั้นทำขาดในช่วงที่ทำการกรีดบัตรเลือกตั้งเพื่อที่จะพบก่อนหย่อนลงบัตรแต่บัตรกลับฉีกขาด ซึ่งเจ้าหน้าที่ กกต.ประจำหน่วย ได้ทำการตรวจสอบและดำเนินการตามขั้นตอนก่อนที่จะยุติเรื่องไปเนื่องจากเป็นการกระทำที่ไม่เจตนาหรือจงใจ”


นายอิทธิพร กล่าวต่ออีกว่า เรื่องการวางตัวเป็นกลางในประเด็นของกำนัน ต.บ้านเม็ง นั้นต้องดูว่ามีการแจ้งเรื่องมายัง กกต.ที่ถูกต้องหรือไม่ แต่ในขณะนี้ กกต.ขอนแก่น ได้เข้าทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทั้งหมดต้องเป็นไปตามขั้นตอนและระเบียบในภาพรวมทั้งหมด อย่างไรก็ตามหลังปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง จะดำเนินการตามขั้นตอนของการนับคะแนน โดยคาดว่าจะสามารถประกาศผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการของเขตเลือกตั้งที่ 7 จ.ขอนแก่น ได้ในเวลาไม่เกิน 22.00 น. วันนี้



เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"