เจ้าอาวาสวัดดังเมืองคอน เป็นลมล้มมรณภาพ


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 22ธค.2562 ร.ต.อ.พิเชษฐ์   เรียบร้อย รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเจ้าอาวาสมรณภาพคากุฏิ ที่กุฏิวัดวังตะวันออก ต.คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งแล้วจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชาติ   คชเวช รอง ผกก.(สอบสวน),พ.ต.ต.วิทยา   จงไกรจักร สว.สส.พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน,แพทย์เวร และจนท.มูลนิธิประชาร่วมใจ ไปที่เกิดเหตุ เพื่อร่วมกันสอบสวนและชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงบริเวณชั้น2บนพื้นหน้าห้องน้ำ พบร่างผู้เสียชีวิตนอนหงายมรณภาพมีผ้าสบงวางทับร่างอยู่ท่อนล่าง สอบสวนทราบผู้เสียชีวิตชื่อ พระครูปัญญา ธนาภรณ์ อายุ 74ปี หรือ(พระเทียบธนะปัญโญ )เจ้าอาวาสวัดวังตะวันออก มีฟันปลอมหล่นอยู่ข้างศพ สภาพศพ จนท.ตรวจชันสูตรพลิกศพไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด ศพเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6-8ชม.

จากการสอบสวนปากคำนายอภิชัย   สายทองแท้ อายุ 40ปี หลานชายของผู้ตายให้การว่าก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าได้เดินทางมาหาผู้ตายเพื่อจะรับไปทำกิจวิมนต์ฉลองพัดยศให้กับพระครูรูปหนึ่งที่วัดโคกกฐิน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช แต่ปรากฏว่า ได้ตะโกนเรียกอยู่นานก็ไม่มีใครเปิดประตุกุฏิออกมาอย่างผิดปกติ โทรศัพท์ก็ไม่รับสาย ด้วยความสงสัยตนและพระรูปวัดจึงตัดสินใจงัดหน้าต่างหลังกุฏิเข้าไปดูก็พบร่างพระครูปัญญาฯเจ้าอาวาสนอนหงายมรณภาพหน้าห้องน้ำชั้น2ของกุฏิเจ้าอาวาสดังกล่าว

สำหรับสาเหตุการมรณภาพในครั้งนี้จากการสอบสวนของตำรวจทราบว่าพระครูปัญญา ธนาภรณ์ ได้จำวัดที่กุฏิดังกล่าวเพียงคนเดียวและป่วยเป็นโรคประจำตัวมานานแล้ว ทั้งโรคความดัน ไขมันและโรคหัวใจ โดยได้พยายามเข้า รพ.รักษาตัวมาตลอด จนท.สันนิษฐานว่าก่อนเกิดเหตุน่าจะเป็นช่วงเวลาประมาณ 21.00น.เศษ ช่วงที่พระครูปัญญาฯเข้าห้องน้ำและกำลังเดินออกจากห้องน้ำแล้วเกิดอาการวูบหน้ามืดเป็นลมกะทันหัน ล้มลงหงายกองกับพื้นหน้าห้องน้ำมรณภาพดังกล่าว จนกระทั่งรุ่งเช้ามีญาติและพระลูกวัดมาพบมรณภาพดังกล่าว โดยญาติไม่ติดใจสาเหตุการมรณภาพจึงมอบศพให้กับญาตินำศพไปจัดการตามประเพณีต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"