โวเจอเพชรในตม!หงส์สุดปลื้มคว้า"ทาคูมิ"


เพิ่มเพื่อน    


ลิเวอร์พูล เซ็นสัญญา ทาคูมิ มินามิโน่ เรียบร้อยด้วยค่าตัวเพียง 7.25 ล้านปอนด์ จากซัลซ์บวร์ก ทางบอร์ดหงส์ โวได้เพชรเม็ดงามมาครอบครองจนได้หลังส่งแมวมองติดตามฟอร์มของ นักเตะทีมชาติญี่ปุ่น รายนี้มานานทั้งใน แชมเปี้ยนส์ลีก และ ออสเตรียน คัพ ขณะที่ทีมดังลีกออสเตรีย หยอก ทีมดังเมอร์ซีย์ไซด์ อยากได้นักเตะคนไหนในทีมอีกเป็นรายต่อไป หลัง 4 ปีมานี้lสะสมนักเตะของสโมสรไปแล้ว 3 คน
    ทาคูมิ มินามิโนะ มิดฟิลด์ตัวรุกทีมชาติญี่ปุ่น กลายเป็นนักเตะใหม่แกะกล่องคนล่าสุด ที่จะย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มกราคม 2020 และจะเป็นนักเตะเร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก คนที่สามที่ได้มาค้าแข้งในที่แอนฟิลด์ในรอบ 4 ปีที่ผ่านมานี้ ต่อจาก นาบี เคย์ต้า ที่ย้ายมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 48 ล้านปอนด์ เมื่อ 2 ปีก่อน ขณะที่ ซาดิโอ มาเน่ ที่ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน ด้วยค่าตัว 34 ล้านปอนด์ ในปี 2016 เคยค้าแข้งอยู่กับ ซัลซ์บวร์ก ในออสเตรีย ก่อนหน้านั้น ระหว่างปี 2012 ถึง 2014
    สำหรับ มินามิโนะ สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุก ทั้งตำแหน่งตรงกลาง หรือถ่างออกไปทางริมเส้นไม่ว่าจะซ้ายหรือขวา ยิงให้ ซัลซ์บวร์ก ไปแล้ว 9 ลูก เซ็นสัญญาร่วมทีม ลิเวอร์พูล เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันพฤหัสฯ พร้อมกัรบบมีการปล่อยภาพของเขาในชุดแข่งลิเวอร์พูลออกมายืนยันข่าวนี้มากมาย ขณะที่ปฏิกริยาแรกของ เจอร์เกน คล็อปป์ ที่อยู่ระหว่างพาทีมล่าแชมป์คลับเวิลด์คัพ ที่กาตาร์ บอกว่า เป็นข่าวที่เยี่ยมยอดที่สุด
    ลิเวอร์พูล เชื่อว่า พวกเขาได้ค้นพบเพขรเม็ดงามจากลีกลูกหนังออสเตรีย และค่าตัว 7.25 ล้านปอนด์ ถือว่าเล็กน้อยมาก พร้อมทั้งหวังว่า มิดฟิลด์ทีมชาติญี่ปุ่น วัย 24 จะพัฒนาฝีเท้าและสร้างชื่อเสียงโด่งดังได้อย่างเด็กเก่าซัลซ์บวร์ก 2 คนที่ย้ายมาอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ก่อนหน้านี้
    มินามิโน่ ได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยเช่นกัน แต่ ลิเวอร์พูล ถือว่าเฝ้าดูมานานถึง 2 ปี โดยเขาย้ายมาอยู่กับ ซัลซ์บวร์ก จาก เซเรโซ่ โอซาก้า ในปี 2015 แฟนบอลลิเวอร์พูลได้เห็นฝีเท้ากันไปเต็มๆแล้วกับการที่เขาพาทีม ซัลบวร์ก มาเยือนแอนฟิลด์ในเกมแชมเปี้ยน์ลีก เมื่อเดือน ตุลาคม และแมทช์นั้นทำประตูได้ด้วย สร้างความประทับใจให้กับเดอะค็อปส์ขึ้นอีกตั้งแต่แมทช์นั้น
    มินามิโนะ จะสวมเสื้อแข่งหมายเลข 18 ให้ ลิเวอร์พูล โดยจะเป้นสมาชิกใหม่ของทีมอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม โดยเขาผ่านการตรวจร่างกายแล้ว และเซ็นสัญญาถึง มิ.ย.ปี 2024 และอาจได้ประเดิมเกมแรกด้วยเกมเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้ กับ เอฟเวอร์ตัน 4 ซันหลังจากนั้นในศึกเอฟเอ คัพ รอบสาม
    แม้ เออร์ลิง เบราท์ ฮาลันด์ ของ ซัลซ์บวร์ก จะเป็นกองหน้าดาวรุ่งที่ฮ็ฮตที่สุดในยุโรปเวลานี้ และกลายเป็นที่กล่าวขวัญอย่างมากในนัดเปิดสนามแชมเปี้ยนส์ลีก ที่เขาทำแฮทริกได้ตั้งแต่ครึ่งแรกในเกมกับ เกงค์ เมื่อเดือน กันยายน แต่ผลงานในนัดนั้นของ มินามิโน่ ถือว่าน่าประทับใจไม่แพ้กันเลย
    ."ทาคูมิ เป้นนักเตะที่เร็วมาก เป็นผู้เล่นที่ฉลาด เขาหาพื้นที่ระหว่างไลน์ได้เยี่ยม" คล็อปป์ กล่าว "เขากล้าเล่นเมื่อได้บอล และยังกล้าเล่นกล้าลุยด้วยแม้ตอนที่ไม่มีบอล เขาเป็นนักเตะที่ทำเพื่อทีมโดยแท้ เขาพยายามเล่นให้ดีที่สุดเพื่อประโยชน์ของนักเตะคนอื่นๆในทีม"
    "ประสบการณ์ในแชมเปี้ยนส์ลีกของเขาถือเป็นโบนัสก้อนใหญ่ ยิ่งเมื่อดูจากสโมสรที่เขาย้ายมา เรารู้ว่าเขาได้รับการฝึกสอนมาอย่างดีแล้ว ต้องกล่าวชื่นชมทีมปฏิบัติการของเราที่จัดการคว้าตรัวเขามาร่วมทีมให้จนได้"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"