ลูกชายคนโตผู้นำบราซิลปฏิเสธครหาฟอกเงิน


เพิ่มเพื่อน    

ฟลาวิโอ โบลโซนาโร ลูกชายคนโตของประธานาธิบดีชาอีร์ โบลโซนาโร แห่งบราซิล ปฏิเสธคำกล่าวหาฟอกเงินที่ยักยอกจากกองทุนสาธารณะ หลังสื่อเผยแพร่เอกสารว่าเขาเกี่ยวพัน

แฟ้มภาพ ชาอีร์ โบลโซนาโร ประธานาธิบดีบราซิล / AFP

    สื่อบราซิลนำเอกสารที่รั่วไหลจากสำนักอัยการรีโอเดจาเนโรมาเผยแพร่ หลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นทรัพย์สินของฟลาวิโอ โบลโซนาโร ลูกชายคนโตของประประธานาธิบดีชาอีร์ โบลโซนาโร แห่งบราซิล, อดีตที่ปรึกษาหลายคนของเขาและสมาชิกในครอบครัวอดีตภรรยาของชาอีร์

    ปัจจุบันฟลาวิโอ โบลโซนาโร เป็นวุฒิสมาชิกและเคยเป็นรองผู้ว่าการรัฐรีโอเดจาเนโรระหว่างปี 2546-2561

    เอกสารที่สื่อนำมาเผยแพร่ชี้ว่า ฟลาวิโอเป็นผู้ต้องสงสัยฟอกเงินที่ยักยอกจากกองทุนสาธารณะไปซื้ออพาร์ตเมนต์ โดยใช้เงินสด 638,400 เรียล หรือราว 4.73 ล้านบาทตามอัตราแลกเปลี่ยนเงินปัจจุบัน

    ในคลิปวิดีโอที่ฟลาวิโอโพสต์ทางโซเชียลมีเดียเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม เขาปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่าเขาฟอกเงินในรีโอเดจาเนโร โดยบอกว่าเป็นการกลั่นแกล้งไร้สาระที่ต้องการเล่นงานเขา เพื่อหวังเล่นงานประธานาธิบดี แต่จะไม่มีทางทำสำเร็จเพราะเขาไม่ได้ทำอะไรผิด

    เมื่อวันพุธ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นร้านช็อกโกแลตแห่งหนึ่งที่ฟลาวิโอเป็นเจ้าของร่วม ตามรายงานของสื่อระบุว่าร้านนี้ใช้เป็นที่ฟอกเงินด้วย

    เมื่อเดือนพฤศจิกายน สำนักอัยการรีโอเดจาเนโรเปิดการสอบสวนฟลาวิโออีกคดีที่กล่าวหาว่าเขา "จ้างพนักงานผี" ระหว่างที่เป็นรองผู้ว่าการรัฐรีโอ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"