เด็ก 8 ขวบ แชมป์ยูทูบเบอร์รายได้สูงสุด 785 ล้านบาท


เพิ่มเพื่อน    

ไรอัน คาจิ ยูทูบเบอร์วัย 8 ขวบ เจ้าของช่อง "Ryan's World" ทำรายได้จากช่องยูทูบตลอดปีสูงสุด มีรายได้รวม 26 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 785 ล้านบาท

    นิตยสารฟอร์บส์รายงานเมื่อวันพุธที่ 18 ธันวาคม 10  ว่าอันดับยูทูบเบอร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดปี โดยคิดในช่วงระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน 2561 ถึง 1 มิถุนายน 2562  อันดับ 1 ยังคงเป็นของไรอัน คาจิ เจ้าของช่องยูทูบ "Ryan's World" ที่ทำรายได้รวม 26 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 785 ล้านบาท ในปีที่แล้วคาจิเป็นยูทูบเบอร์ทำรายได้อันดับ 1 เช่นกัน โดยทำรายได้ 22 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 664 ล้านบาท

    พ่อแม่ของคาจิเริ่มทำช่องยูทูบของเขาในปี 2558 ในตอนแรกชื่อช่อง "Ryan ToysReview" ส่วนใหญ่เป็นวิดีโอที่เด็กคนนี้แกะกล่องของเล่นและเล่นของเล่น คลิปวิดีโอหลายคลิปมียอดวิวมากกว่า 1,000 ล้านวิว ตั้งแต่เปิดช่องยูทูบมามียอดวิวทั้งหมดเกือบ 35,000 ล้านวิว

    เมื่อเร็วๆ นี้ช่องยูทูบของคาจิเปลี่ยนชื่อเป็น "Ryan's World" หลังจาก "ทรูธ อิน แอดเวอร์ไทซิง" ซึ่งเป็นองค์กรคุ้มครองผู้บริโภคยื่นฟ้องต่อคณะกรรมการการค้ารัฐบาลกลางสหรัฐ (เอฟทีซี) กล่าวหาว่าช่อง Ryan ToysReview ไม่ได้แสดงอย่างชัดเจนว่าคลิปวิดีโอคลิปใดบ้างที่แบรนด์ของเล่นเป็นผู้จ่ายเงินสนับสนุนให้คาจินำของเล่นมารีวิว

    ช่อง Ryan's World มีพัฒนาการไปตามอายุของคาจิ นอกจากวิดีโอริวิวของเล่นแล้ว ที่เพิ่มเข้ามาคือวิดีโอด้านการศึกษา

    ช่องยูทูบที่ทำรายได้อันดับ 2 ในปีนี้จากการรายงานของฟอร์บส์คือช่อง "Dude Perfect" ทำรายได้ 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 604 ล้านบาท เป็นช่องของกลุ่มเพื่อนในเทกซัส 5 คน วัยราว 30 ปี รวมตัวกันทำสิ่งที่ไม่น่าจะเป็นไปไม่ได้ เช่น โยนลูกบาสเกตบอลเข้าห่วงจากยอดอาคารหรือจากเฮลิคอปเตอร์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"