บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

เรียกว่าจบ ไฮไลต์เมาธ์มอย ออฟเดอะเดย์แล้ว สำหรับกรณี สมคิด พุ่มพวง หรือ คิด เดอะริปเปอร์ ฆาตกรต่อเนื่อง ที่ฆ่าหญิงสาวหมอนวดและนักร้องคาเฟ่เสียชีวิตถึง 6 คน ถูกตำรวจรวบตัวได้ในโบกี้รถไฟ ซึ่งตั้งแต่มีข่าวของ สมคิด ได้รับการปล่อยตัวออกมาจนถึงการก่อคดีฆาตกรรมศพที่ 6 นั้น ไม่ได้ยินหรือได้ฟังบรรดา เอ็นจีโอโลกสวย ที่มักออกมาเรียกร้องเรื่องการยกเว้นโทษประหารชีวิตแต่ประการใดเลย ก็ไม่รู้ว่าพวกโลกสวยเหล่านี้จะสามารถตอบหรือชี้แจงทำความเข้าใจให้กับ เหยื่อรายที่ 6 และญาติๆ รวมทั้งเหยื่ออีก 5 รายที่ผ่านมาให้เห็นดีเห็นงามเรื่องดังกล่าวได้อย่างไร ...๐

ที่แน่ยิ่งกว่าแช่แป้งคือ กรณี คิด เดอะริปเปอร์ ได้ส่งผลสะเทือนต่อระบบพักโทษ-ลดโทษของ กรมราชทัณฑ์ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะเรื่องดังกล่าวไม่ใช่ครั้งแรก หากย้อนดูสถิติย้อนหลัง โดยเฉพาะบรรดาผู้ค้ายาเสพติดทั้งหลาย งานนี้เลยทำให้ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เกริ่นไว้ว่าจะมีการหารือถึงมาตรการคุมเข้มมากกว่าเดิม โดยเฉพาะการกลั่นกรองในคดีอุกฉกรรจ์ร้ายแรงต้องโทษตั้งแต่ 25 ปีขึ้นไปอาจไม่เข้าเกณฑ์ลดโทษ หรือลดในสัดส่วนที่น้อยมาก แหม! เล่นประกาศแบบนี้ ลูกพี่ ในห้องขังได้ยินเข้าคงทำให้ คิด เดอะริปเปอร์ อยู่ยากกันเลยทีเดียว ...๐

สังคมร้อนแรงแล้ว การเมืองก็ร้อนฉ่าไม่แพ้กัน โดยเฉพาะที่รัฐสภาตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่ เอกวัฒน์ พิมพ์สวรรค์ ผู้ประสานงานนักกิจกรรมและองค์กรความหลากหลายทางเพศในประเทศไทย เดินทางมายื่นหนังสือต่อ มุกดา พงษ์สมบัติ ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธาน กมธ.เด็ก เยาวชนฯ โดยหลังยื่นหนังสือก็มีการ จูบปาก อย่างดูดดื่มของ 2 ชายหนุ่มที่มาร่วมยื่น!!! ...๐ ไม่รู้ว่างานนี้ประธานสภาผู้แทนราษฎร ชวน หลีกภัย จะมีมาตรการออกมาหรือไม่อย่างไร เพราะพฤติกรรมที่เลยเถิดเช่นนี้มาเกิดกับสถานที่อันทรงเกียรตินั้น ยอมรับไม่ได้ เพราะการแสดงเสรีภาพ หรือการแสดงความรักจะไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่ก็ ต้องดู กาลเทศะ  โดยเฉพาะการคำนึงถึง อัตลักษณ์ และวัฒนธรรมไทย ด้วย ...๐

แล้วก็ถึงบางอ้อ เพราะผู้นำมาก็ไม่ใช่ใครที่ไหน บรรดาสาวกพ่อฟ้านั่นแล โดยจะเห็นได้ว่านอกจาก เอกวัฒน์ แล้ว ยังมี ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่มาร่วมด้วย ในขณะที่คณะรับหนังสือก็มี ธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค อนค. โฆษก กมธ.กิจการเด็กฯ มาร่วม ที่สำคัญยังมาเป็นผู้กำกับให้ 2 หนุ่มจูบโชว์ด้วย แต่กลับมาแถลงบอกไม่รู้เรื่องว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว พิโธ่! ครูธัญคงไม่รู้ว่ามีคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่ง ภาพและเสียงคมชัดที่บอกว่า "ห้า สี่ สาม สองหนึ่ง แอคชั่น..." ก่อนจะมีการจูบแล้วเจ้าตัวก็ปรบมือแบบถูกอกถูกใจ ...๐

งานนี้ก็ประจานและตอกย้ำภาพ พรรคคนรุ่นใหม่ ว่าสุดท้ายแล้วเป็นอย่างไร จะเรียกว่า หน้ามือหลังมือ ก็ไม่แปลก เพราะการที่ หาง เป็นเช่นนี้ก็มาจาก หัว นั่นแล ที่สร้างภาพบอกไปจับ ใบดำใบแดง กับมือ แต่แล้วความจริงก็เฉลยเมื่อกองทัพออกมาระบุว่ามีผู้สมัครเต็มจ้าพ่อฟ้า งานนี้เลยไม่รู้ว่าจะแถไปทางไหนเลย เพราะ เรื่องราวยาวนานกว่า 10 ปี เจ้าตัวกลับระบุจำได้แม่นนั่น แต่พอในคดีโอนหุ้นสื่อที่ทำให้เจ้าตัวต้องสิ้นสภาพ ส.ส. เรื่องยังไม่ถึงปีกลับบอกว่าจำไม่ได้ ...๐

เรื่องสภาทั่นผู้ทรงเกียรติยังไม่จบ เพราะต่อมา มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ก็มาแถลงข่าวรับหนังสือจากกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากการต่อสู้กับคอมมิวนิสต์ยุค พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เป็นนายกฯ มาร้องเรียน โดยตี๋เต้ได้สวมหมวกสัญลักษณ์ดาวแดง ด้วย พระเจ้าจอร์จ! ตกลง สภาผู้แทนราษฎรยามนี้กลายเป็น สภาโจ๊ก ไปแล้วหรืออย่างไร มีทั้งการจูบแลกลิ้น มีทั้งสวมหมวกดาวแดงเป็นคอมมิวนิสต์ ซึ่งทั้งหลายทั้งมวลก็เป็นผลงานของ ส.ส. ที่ยกยอตัวเองมาตลอดว่าได้รับเลือกจากประชาชน ไม่เหมือนสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่ได้รับการแต่งตั้งมาจาก คสช.และรัฐบาลเผด็จการ แล้วทำไมคนที่มักอ้างความชอบธรรมว่าได้รับเลือกกลับสร้างความเสื่อมเสียเสื่อมทราม แล้วก็ไม่เคยแสดงความรับผิดชอบแต่ประการใด หรือนี่มันเป็นเรื่องของเปลือกว่าด้วยรูปแบบล้วนๆ เพราะสุดท้ายแล้ว สันดาน ของแต่ละพรรคแต่ละคนนั้นมันจะวัดกันได้ด้วยที่มาไม่ได้จ๊ะ ...๐

ทิ้งท้ายด้วยข่าวดีของบรรดานักเลือกตั้งท้องถิ่นทั้งหลาย เพราะราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ ระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 แล้ว และมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค. ส่วนจะมีการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่นเมื่อใดอีกไม่นานคงรู้ ...๐

...ท.ศักดิ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"