ม.1จ่อยิงเพื่อน ดับคาโรงเรียน


เพิ่มเพื่อน    


    นักเรียนชายชั้น ม.1 ก่อเหตุสะเทือนขวัญ ขโมยปืนพกพ่อไปโรงเรียน รอเพื่อนเคารพธงชาติ ก้มลงถอดรองเท้าจะเข้าห้องเรียน จ่อยิงหัวเสียชีวิต ตัวเองหนีไม่รอด เปิดปากคับแค้นใจถูกผู้ตายกลั่นแกล้ง แถมล้อเป็นตุ๊ดจนเกิดความอับอาย 
    เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 18 ธันวาคมนี้ ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ รับแจ้งเหตุยิงกันภายในโรงเรียนย่านถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกู้ชีพ รพ.พระนั่งเกล้า และ อาสากู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่บริเวณหน้าห้องเรียนชั้น ม.1/2 โรงเรียนดังกล่าว พบนักเรียนชายซึ่งอยู่ชั้นเรียนดังกล่าว ถูกยิงที่ศีรษะนอนหายใจรวยริน เจ้าหน้าที่พยายามปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิต แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา สำหรับผู้ก่อเหตุเบื้องต้นทราบว่าเป็นนักเรียนอยู่ห้องเดียวกัน ครูได้ควบคุมตัวไว้ได้ พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุขณะพยายามจะหลบหนี
    จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เด็กชายมือปืนได้แต่งชุดไปรเวตไปโรงเรียน ส่วนนักเรียนที่เสียชีวิตก็มาโรงเรียนตามปกติ ซึ่งหลังจากเข้าแถวเคารพธงชาติเสร็จ ผู้ตายก็ถอดรองเท้าเพื่อเข้าห้องเรียน ระหว่างที่ก้มตัวถอดรองเท้าอยู่นั้น นักเรียนมือปืนซึ่งดักรออยู่หน้าห้องเรียนก็ชักปืนจ่อยิงศีรษะ 1 นัด จนผู้ตายล้มลง ส่วนมือปืนก็วิ่งหลบหนีไปเข้าห้องน้ำเพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดนักเรียน พยายามจะเดินหนีออกจากโรงเรียน แต่ทาง รปภ.ไม่ให้ออก จนกระทั่งมีครูวิ่งมาตามตรวจค้นในตัว พบอาวุธปืนแบบแมกกาซีน ไม่ทราบยี่ห้อและขนาด จึงควบคุมตัวไปสอบถามจนรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือยิงเพื่อนตาย
    สำหรับแรงจูงใจในการก่อเหตุร้ายครั้งนี้ นักเรียนมือปืนระบุว่า เนื่องมาจากผู้ตายชอบแกล้ง บางครั้งใช้มือตบศีรษะ และชอบล้อว่าเป็นตุ๊ด เป็นเกย์ จนผู้ก่อเหตุจึงเกิดความคับแค้นใจอายกลุ่มเพื่อนๆ จึงตัดสินใจขโมยปืนของพ่อออกมาจากบ้านมาดักยิงเพื่อนดังกล่าว
    ต่อมา นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ลงพื้นที่ให้กำลังใจนักเรียนหลังเกิดเหตุนักเรียนชั้น ม.1 ยิงเพื่อนร่วมห้องเสียชีวิต พร้อมกับรับฟังรายงานข้อมูลจากผู้อำนวยการโรงเรียน ครู และนักเรียน โดยนายณัฏฐพลกล่าวว่า ได้พูดคุยกับนักเรียนชั้น ม.1 ที่อยู่ในเหตุการณ์เพื่อนร่วมชั้นเรียนยิงเพื่อนด้วยกัน พบว่า นักเรียนแต่ละคนมีขวัญกำลังใจดี และมีสภาพจิตใจที่เข้มแข็ง ซึ่งขณะนี้ก็มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เข้ามาดูแลสภาพจิตใจนักเรียน รวมถึงเด็กที่ก่อเหตุแล้ว เบื้องต้นได้รับรายงานจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) นนทบุรี เขต 1 ในส่วนของการเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวนักเรียนที่เสียชีวิต สปพ.ได้ช่วยเหลือค่าจัดการพิธีศพให้
    รมว.ศึกษาธิการกล่าวว่า มาตรการป้องกันการก่อเหตุความรุนแรงนั้น ตนคิดว่าแต่ละสถานศึกษามีความเข้มข้นในการดูแลมาตรการอยู่แล้ว เพราะโรงเรียนก็จัดชั่วโมงโฮมรูมให้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนปัญหา ความคิดเห็นเรื่องต่างๆ ระหว่างครูและนักเรียน โดยจากนี้ไปอาจเข้มข้นชั่วโมงโฮมรูมมากขึ้น ด้วยการนำเด็กมาพูดคุยปัญหากับครูเป็นรายบุคคล เพื่อที่ครูประจำชั้นจะได้รู้ข้อมูลพฤติกรรมนักเรียนแต่ละคนมากขึ้น รวมถึงมีการตรวจอาวุธก่อนเข้าโรงเรียนในช่วงเช้า อย่างไรก็ตาม ในส่วนปัญหาเชิงลึกทั้งหมดที่เกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ คงมอบหมายให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินการต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"