คมนาคมย้ำมาตรการลดค่าครองชีพ ของขวัญปีใหม่ข้า ครม.สัปดาห์หน้า


เพิ่มเพื่อน    

 

18 ธ.ค.2562 นายถาวร เสนเนียม รมช,คมนาคม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม กระทรวงคมนาคมยังไม่ได้นำมาตรการลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชนของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)อนุมัติ โดยคาดว่าจะนำเสนอได้ในการประชุม ครม.สัปดาห์หน้า คือ วันที่ 24 ธันวาคม 2562

นายถาวรกล่าวว่า สำหรับเรื่องที่กระทรวงคมนาคมนำเสนอ ครม.เพื่อทราบ คือ ความตกลงว่าด้วยการขนส่งข้ามพรมแดนในอนุภาคลุ่มแม่น้ำโขง หรือจีเอ็มเอส ซึ่งเป็นข้อตกลงร่วมกันระหว่างประเทศสมาชิก 6 ประเทศ ได้แก่ ไทย ลาว เมียนมา กัมพูชา จีน และเวียดนาม เกี่ยวกับการขนส่งข้ามแดนระหว่างกัน ซึ่งที่ผ่านมาไทยได้ทำข้อตกลงเพื่อขนส่งสินค้าร่วมกับ สปป.ลาว และกัมพูชา แล้ว จำนวน 500 คัน ส่วนเมียนมา และเวียดนาม ยังเจรจาไม่แล้วเสร็จ ขณะที่จีน จะเป็นเรื่องการขนส่งทางราง

นายถาวรกล่าวว่า ทั้งนี้ที่ต้องนำเสนอ ครม. เพื่อให้อำนาจตนสามารถลงนามโดยไม่ผิดกฎหมาย เนื่องจากในวันที่ 18 ธันวาคม 2562 ตนจะต้องเดินทางไปร่วมประชุมในเรื่องดังกล่าวที่ประเทศกัมพูชา เพื่อนำเสนอปัญหาอุปสรรคที่เกิดขึ้นภายหลังเปิดการขนส่งข้ามแดนระหว่างกันกับลาว และกัมพูชา หลังจากนั้นก็จะต้องมีการพิจารณารายละเอียดร่วมกันเพื่อแก้ไขปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นด้วย

“ข้อตกลงดังกล่าวส่งผลดีในเรื่องของการค้าและการลงทุน รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจในภูมิภาคด้วย เนื่องจากเปิดทางให้สามารถขนส่งสินค้าออกไปต่างประเทศได้ ขณะเดียวกันก็ก็สามารถนำสินค้าที่นักลงทุนของไทยที่ไปลงทุนในต่างประเทศแล้วขนเข้ามาจำหน่าย หรือส่งไปท่าเรือ เพื่อส่งออกไปต่างประเทศได้ด้วย”นายถาวรกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"