ความอ่อนต่อโลก


เพิ่มเพื่อน    


    ของใหม่ย่อมดีกว่าของเก่า..ฉันใดฉันนั้น นักการเมืองหน้าใหม่ย่อมน่าสนใจกว่านักการเมืองน้ำเน่าแก่แล้วยังไม่ยอมปล่อยวาง ไม่ยอมละตัวตน ..แน่นอน
    ภาพของการปลุกคนรุ่นใหม่ให้มาถามหาความยุติธรรม มันจึงเป็นเรื่องธรรมชาติ เป็นวัฏจักรทางการเมือง ที่คาดหวังจะเห็นสิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้นบนถนนแห่งอำนาจ
    มันเป็นเฉกเช่นนี้มานาน ตั้งแต่เริ่มจำความได้ และเริ่มสนใจตามดูการเมืองไทย
    เด็กกับผู้ใหญ่จะคิดไม่เหมือนกัน เพราะมุมมองและประสบการณ์ชีวิตนั้นแตกต่างกัน 
    คนที่อาบน้ำร้อนมาก่อน แค่เห็นนักการเมืองอ้าปาก ก็จะเห็นไปถึงลิ้นไก่กันเลย ในขณะที่เด็กที่เพิ่งสิ้นกลิ่นน้ำนมนั้น จะตื่นตาตื่นใจมากหากพบเห็นและได้ยินนักการเมืองแสดงวาทศิลป์อะไรก็ตามที่โดนใจตัวเอง โดยไม่สนใจเลยว่าเป็นการหลงไปตามกระแสหรือไม่ อย่างไร
    ประสบการณ์จึงเป็นส่วนสำคัญในการที่หล่อหลอมให้รู้จักแยกแยะ "คน" อาชีพนักการเมืองได้ ไม่ใช่เห็นแค่เท่ ใช้เครื่องมือทันสมัย ออกตัวด้วยสโลแกนหวือหวา ก็เชื่อเขาหมดใจว่าเขาเป็นคนดี เป็นความหวังใหม่ที่จะมาล้างน้ำเน่าให้หมดไปจากบ้านเมือง
    เรื่องแบบนี้ เชื่อหรือไม่เชื่อ โบราณท่านว่า "ศาสตร์โหงวเฮ้ง" นี่แหละจะเป็นกระจกส่องความจริงได้ดี ...ในวงเล็บ..(ต้องไม่เคยทำศัลยกรรมมาก่อนนะคะ)
    ถ้าหากใครมีเวลาก็ลองหาตำราดูโหงวเฮ้งมาเปิดและเปรียบเทียบคนที่เราเชื่อว่าดี-เด่น-ดัง...ดูสักหน่อยว่า เขาคือของแท้ของดีตามแฟชั่นที่เป็นกระแส..ตอนนี้หรือเปล่า หรือขี้เกียจจะหาตำรา ก็ลองไปถามซินแสที่ดูคิ้ว ดูหน้าดูตาแล้วบ่งบอกให้รู้ว่า ขี้โกง ..ดูก็ได้ ว่าจริงหรือไม่
    ทั้งหมดที่พรรณนาก็เป็นแค่อยากแบ่งปันประสบการณ์ของมนุษย์ป้า ว่าอย่าเชื่อใครแค่ดูหน้า หรือฟังคำพูด แต่ควรจะต้องหาข้อมูลหลายๆ ด้าน ก่อนที่จะชี้ถูกชี้ผิด แล้วลงไปเดินถนนตามเทรนด์กับใครเขา เพราะเมื่อสุดท้ายรู้ว่าเขาหลอก จะรู้สึกเสียใจ และบางคนก็อาจจะเสียศูนย์ หรือสูญเสียความเชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตย จนหันหลังให้กับการเมือง ทั้งๆ ที่มันคือสิทธิที่พึงมีพึงได้ของเรา ตามครรลองที่ควรจะเป็น ...จริงไหม???
    เอาเป็นว่ารักนักการเมืองคนไหน อย่าเพิ่งรักหมดใจ จนกว่าจะรู้จริง รู้ชัด เพราะส่วนใหญ่นั้นเขารักตัวของเขาเองมากกว่า แล้วเรานี่แหละในนามของประชาชนเจ้าของประเทศ ถูกหลอกเป็นเครื่องมือประจำเลย
    โดยเฉพาะนักการเมืองที่ใส่สูทแล้วดูดี ดูมาดสุขุม วาจาคมกริบเวลาพูดหรืออภิปรายใดๆ ..น่ากลัวที่ซู้ด!!! นะจะบอกให้.  
                                        "ป้าเอง" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"