ชัยนาทตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่อ.มโนรมย์ทรุดตัว


เพิ่มเพื่อน    

16 ธ.ค.62-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เกิดเหตุตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยาทรุดตัว ดินสไลด์เป็นทางยาวกว่า 100 เมตร  เนื่องจากแม่น้ำเจ้าพระยาลดต่ำลงจากระดับกักเก็บกว่า 3 เมตร  ทำให้บ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย  และยังมีบันไดท่าน้ำเขื่อนเรียงหิน บริเวณหน้าวัดศรีมณีวรรณ หมู่ที่ 3 ต.คุ้งสำเภา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ทรุดตัวพังเสียหายยาวกว่า 10 เมตร   เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลมโนรมย์  ต้องนำแผงเหล็กและเชือกไปปิดกั้นบริเวณบันไดทางลงแม่น้ำหน้าวัด เพื่อป้องกันอันตราย  ขณะที่บ้านเรือนประชาชน อย่างน้อย  2 หลัง  เกิดการทรุดตัว พื้นที่บางส่วนของบ้านเอียงตัวลงไปในแม่น้ำ     ชาวบ้านต้องเร่งขนย้ายข้าวของ และรื้อตัวบ้านบางส่วน ที่กำลังทรุดตัว ออกจากตัวบ้าน เพื่อป้องกันไม่ให้บ้านทั้งหลังถูกดึงลงไปในแม่น้ำด้วย

นางสุทัศนีย์ จูมะโรง อายุ 40 ปี  เล่าว่า   ปีนี้แม่น้ำเจ้าพระยา ลดต่ำลงมากกว่าทุกปี ทำให้ตลิ่งทรุดตัวมาเป็นระยะ  จนกระทั่งกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา  ครัวหลังบ้านเริ่มทรุดตัวแยกออกจากตัวบ้าน จึงต้องรีบขนย้ายข้าวของ และรื้อหลังคาครัวออกจากตัวบ้าน เพราะกลัวว่าบ้านทั้งหลังจะพังไปด้วย  เบื้องต้นได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลมโนรมย์ ทราบเรื่องเพื่อขอความช่วยเหลือแล้ว

ทั้งนี้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา  แม่น้ำเจ้าพระยา ที่ไหลผ่าน จ.ชัยนาท ลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง  โดยระดับน้ำที่ไหลผ่าน อ.มโนรมย์ และ อ.เมืองชัยนาท จ.ชัยนาท  ลดลงต่ำกว่าระดับน้ำเก็บกักที่  16.50 เมตร(ระดับน้ำทะเลปานกลาง)  เหลือเพียง 13.37 เมตร(ระดับน้ำทะเลปานกลาง)   จึงอาจเป็นสาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้ตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา เกิดการทรุดตัว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"