กมธ.ชุดเสรีพิศุทธ์เรียก'อธิบดีกรมป่าไม้'แจงปม'ปารีณา'รุกป่า


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

12 ธ.ค.62 - ที่รัฐสภา นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ในฐานะโฆษกกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ในวันที่ 18 ธ.ค.นี้ กมธ.จะมีการเชิญอธิบดีกรมป่าไม้ มาชี้แจงกรณีที่ กมธ.ตั้งเรื่องตรวจสอบการถือครองที่ดิน ภ.บ.ท . 5 ในพื้นที่ ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ รวมทั้งติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีต่างๆ ว่าเป็นไปตามข้อกฎหมายหรือไม่ หากดำเนินการตามระเบียบกฎหมาย กมธ. ก็พร้อมให้กำลังใจ แต่ถ้าหากไม่ดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบกฎหมายก็ต้องมีการตรวจสอบ

นายธีรัจชัย กล่าวอีกว่า ขณะนี้กรมป่าไม้และส.ป.ก.กำลังรอกฤษฎีกาชี้ขาดเรื่องอำนาจในการดำเนินคดีในพื้นที่อีกจำนวน  862 ไร่ ซึ่งก็ต้องรอดูการทำหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วันนี้สังคมกำลังจับตาและมีการร่วมตรวจสอบทุกภาคส่วนเพราะกระแสในโซเชียลไปไวมาก หากดำเนินการไม่ถูกต้องก็ต้องหันมาพิจารณาตัวเองและดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมาย เพราะวันนี้มีประชาชนและคนจนถูกดำเนินคดีในเรื่องบุกรุกป่าเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ กมธ.ได้มีการรวบรวมคำติดสินของศาลฎีกาในคดีลักษณะนี้เพื่อประกอบการพิจารณาได้จำนวนมาก รวมทั้งมีประสานขอข้อมูลบัญชีทรัพย์สินของ น.ส.ปารีณา มาตรวจสอบด้วย โดยในวันที่ 18 ธ.ค. น.ส.ปารีณาสามารถอยู่ร่วมประชุมในฐานะ กมธ.ได้ แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับความเห็นของ กมธ.คนอื่นๆด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"