จับตาบอร์ดรฟท.เคาะซิ้อโบกี้ปั้นจั่น800ล้าน


เพิ่มเพื่อน    


  
จับตา!บอร์ดร.ฟ.ท. ปัดฝุ่นไฟเขียวซิ้อโบกี้ปั้นจั่นมูลค่า 800 ล้านบาท  หลังโครงการถูกสั่งระงับมากนานกว่า 3 ปีเหตุ ราคากลางสูงเกินจริง 

12 ธ.ค.62- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด) การรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) ในวันที่ 13 ธ.ค. 2562 นี้  จะมีการพิจารณาโครงการจัดหารถโบกี้ปั้นจั่นกลจำนวน 3 คัน ของฝ่ายการช่างกล การรถไฟฯ  ซึ่งเป็นรถไฟโบกี้ชนิดมีเครนที่ใช้สำหรับยกรถไฟตกราง หลังจากที่โครงการดังกล่าวชะลอไป 3 ปี  เนื่องจากราคากลางสูงเกินจริง เป็นเหตุให้บอร์ด ร.ฟ.ท.สั่งระงับโครงการ 

ล่าสุดโครงการดังกล่าวถูกปัดฝุ่นขึ้นมาดำเนินการอีกครั้งในข่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าประกวดราคาเพียง 3 รายคือ 1.บริษัท Genius Traffic co.,ltd 2.บริษัท ACE parts co.,ltd และ3.บริษัท Setgroup Solution co.,ltd  เข้าร่วมประกวดราคา อีกทั้งสเปกไม่ได้เป็นการเปิดกว้างให้มีการประมูลแต่อย่างใด ซึ่งเมื่อตรวจสอบถึงข้อกำหนดและสเปคจัดซื้อโบกี้ปั้นจั่นกลดังกล่าวก็พบว่า ยังคงมีการล็อคสเปกจัดซื้อและตั้งราคากลางไว้สูงกว่า 813 ล้านบาท โดยไม่ได้นำข้อผิดพลาดและข้อสังเกตที่มีการแฉโพยก่อนหน้านี้กลับไปดำเนินการแก้ไขแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ บอร์ดรฟท. เมื่อวันที่14 พ.ย. 62  ที่ผ่านมา ไม่อนุมัติโครงการจัดหารถโบกี้บรรทุกตู้สินค้า (บทต.) จำนวน 965 คัน เนื่องจากข้อมูลยังไม่ชัดเจน และยังได้เร่งให้ ร.ฟ.ท. ทำเวิร์กชอป เพื่อวางยุทธศาสตร์ใหม่ รองรับการดำเนินงานในอนาคต ที่การก่อสร้างรถไฟทางคู่จะเสร็จ แผนการเดินรถสินค้า และโดยสารจะเป็นอย่างไร เมื่อได้ยุทธศาสตร์ จะได้นำไปกำหนดแผนฟื้นฟู ที่นำไปสู่การปฏิบัติที่เป็นรูปธรรม ต่อไป
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"