รวบพ่อค้าปืนเถื่อนขายทางไลน์100กระบอก


เพิ่มเพื่อน    


    จับพ่อค้าปืนเถื่อน ติดต่อลูกค้าทางไลน์ ตำรวจ 191 ล่อซื้อก่อนแสดงตัวจับกุมพร้อมของกลาง สารภาพรับจากผู้ผลิตมาขายต่อ ช่วง 2 ปีส่งให้ลูกค้าแล้วกว่า 100 กระบอก
    เมื่อวันที่ 10 ธันวาคมนี้ ที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 (บก.สปพ.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เพตรา บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร, พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม, พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น., พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.สปพ., พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี, พ.ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว รอง ผบก.สปพ. ร่วมแถลงการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด รวมของกลาง ไอซ์ 64 กิโลกรัม ยาบ้า 42 เม็ด อาวุธปืน 10 กระบอก พร้อมกระสุนปืน 9 นัด และรถยนต์อีก 1 คัน
    พล.ต.ต.สำราญกล่าวว่า คดีแรก จับกุมนายชัยณรงค์ หรือกุ๊ก อินทะ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาคดี “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์หรือเมตแอมเฟตามีน) ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่าย” จับกุมได้หน้าชุมชนแออัดซอยเสนานิเวศน์ 120/3 ถนนเสนานิคม 1 แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ ภายหลังชุดจับกุมขยายผลจากคดีที่มีกลุ่มวัยรุ่นลักลอบลำเลียงยาเสพติด หน้าถนนอิสรภาพ ซึ่งจับกุมได้พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 1 แสนเม็ด จนทราบว่ามีเครือข่ายยาเสพติดที่ลักลอบจำหน่ายยาให้กับลูกค้าย่านเกษตรนวมินทร์ และย่านอาร์ซีเอ พระรามเก้า โดยจะซุกซ่อนยาเสพติดไว้ในรถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์วี ทะเบียน 8 กด 3753 กทม. เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนและพบรถยนต์ต้องสงสัยมาจอดภายในชุมชนแออัดดังกล่าว เมื่อตรวจค้น พบนายชัยณรงค์และของกลางไอซ์ 64 กก.ซุกซ่อนอยู่ จึงคุมตัวพร้อมของกลางดำเนินคดี ก่อนขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้องต่อไป
    คดีที่สอง จับกุมนายสุรัติ เสี่ยงตรง ผู้ต้องหาคดี “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่มีใบอนุญาต, มีหรือจำหน่ายซึ่งอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมยึดอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 รวม 9 กระบอก จับกุมได้ในลานจอดรถจักรยานยนต์ในสถานีขนส่งหมอชิต แขวงบางซื่อ เขตจตุจักร กรุงเทพฯ  
    คดีนี้งานสายตรวจ 1 พบการซื้อขายอาวุธปืนผ่านทางไลน์ ก่อนนัดหมายสถานที่รับสินค้า จึงสืบสวนนานกว่า 6 เดือน จนทราบว่าผู้ค้าคือนายสุรัติ เจ้าหน้าที่จึงตกลงซื้อขายและนัดส่งของที่สถานีขนส่งหมอชิต ต่อมานายสุรัตน์ขี่จักรยานยนต์ฮอนด้า ฟอร์ซ่า ป้ายทะเบียน กทม. เข้ามายังลานจอดรถพร้อมหยิบถุงอาวุธปืนออกมาจากใต้เบาะจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้นและยึดปืนดังกล่าว
    สอบสวนนายสุรัติรับว่าซื้ออาวุธปืนมาในราคากระบอกละ 3,500 บาท ก่อนนำมาขายราคากระบอกละ 5,500 บาท ซึ่งได้ซื้อขายอาวุธปืนไทยประดิษฐ์มากว่า 2 ปี รวมขายปืนประมาณ 100 กระบอก ทั้งปืนที่ใช้กระสุนลูกซอง และกระสุน .38 โดยนายสุริติรับด้วยว่าที่บ้านพักมีถังสำหรับทดสอบยิงปืน เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบก็พบของกลางเป็นถังทดสอบยิงอยู่ในสภาพดี ภายในบุด้วยผ้า จึงจับกุมพร้อมนำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน
    ผบก.สปพ.เผยว่า สำหรับอาวุธปืนดังกล่าวนั้นมาจากผู้ผลิตรายเดียวกัน เนื่องจากอาวุธปืนแต่ละกระบอกมีลักษณะเฉพาะที่ใกล้เคียงกัน ทั้งลายไม้ที่ด้ามจับ ลักษณะลำกล้อง ซึ่งเป็นผู้ผลิตที่ตำรวจติดตามตัวมาตั้งแต่ช่วงการกวาดล้างจับกุมอาวุธปืนออนไลน์ก่อนหน้านี้ที่ จ.นครสวรรค์ โดยปืนดังกล่าวมีต้นตอแหล่งผลิตมาจาก จ.อุทัยธานี และถือว่าเป็นปืนที่สามารถใช้ก่อเหตุได้ แต่อาจเกิดอันตรายจากลำกล้องแตกหรือแรงสะท้อน ขณะที่ผู้สั่งซื้อเป็นบุคคลทั่วไปและกลุ่มวัยรุ่น. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"