'เด็กชวน' โต้ 'ปิยบุตร' คิดแต่แง่ร้าย


เพิ่มเพื่อน    

9 ธ.ค. 62 - เมื่อเวลา 12.30 น. ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่าอาจมีการยื้อเพื่อพิจารณาญัตติตั้งกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 ว่า หากไม่เกิดอุบัติเหตุอะไร ตนยืนยันว่า ตามระเบียบวาระการประชุมญัตติดังกล่าวจ่อคิวเข้าสู่การประชุมสภาในวันที่ 11 ธันวาคมแน่นอน อย่างไรก็ตาม การที่นายปิยบุตรออกมาตั้งข้อสังเกตว่า มีความพยายามที่จะยื้อนั้น ตนคิดว่า นายปิยบุตรมองโลกในแง่ร้ายเกินไป และไม่เป็นธรรมกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร

เช่นกันเดียวกับ นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ซึ่งสั่งปิดการประชุมในวันดังกล่าวเร็วกว่าปกตินั้น ก็คงไม่ได้มีเจตนาที่จะยื้อ เพราะที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่า นายชวนถือเป็นผู้ที่พยายามให้กระทู้ หรือญัตติต่างๆได้รับการพิจารณาให้มากที่สุด ถึงกับเรียกประชุมนัดพิเศษในวันศุกร์เดือนละ 1 ครั้ง ที่สำคัญยังเรียกผู้เสนอญัตติมาพูดคุยเพื่อสรุปย่อความในการอภิปรายแต่ละญัตติได้หรือไม่ เพื่อกระชับเวลาของสภาลงเพื่อจะได้ใช้เวลาพิจารณาในเรื่องอื่นๆ แต่ก็ไม่รับการตอบสนองเท่านั้นควร

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"