บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost บันทึกท่ามกลางอากาศเย็นได้รสชาติของฤดูหนาวมาตามนัด แต่อารมณ์สังคมการเมืองไทยดูเหมือนว่าจะตรงกันข้าม หากใครลงไปชักแหง็กๆ อย่างเพลงฮิตติดลมของ มายมิ้นท์ กะปอมน้อย ได้ก็คงอยากจะทำเนาะ ...0  ความร้อนระอุของอุณหภูมิการเมือง จะเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไปหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับ "นักการเมือง" ทั้งหลายที่ปากบอกรักประชาธิปไตยมากมาย แต่พฤติกรรมยังคงหนีไม่พ้น "ผลประโยชน์" ส่วนตัวเป็นที่ตั้งนะจ๊ะ ...0 ปรากฏการณ์ "งูเห่า" และ "ลิงกินกล้วย"  เป็นหนังตัวอย่างที่ย้อนกลับมาฉายซ้ำๆ ซากๆ แต่น่าสนใจว่า "อาวุธ" แบบนี้ของพรรคร่วมรัฐบาลจะไปรอดสักกี่ครั้ง คำขู่ว่าจะปรับ ครม.ยึดเก้าอี้พรรคและพวกคุม "ลิง" ไม่อยู่ แน่ใจละหรือว่าจะทำได้ในขณะที่เสียงปริ่มน้ำแทบจะขาดใจแบบนี้ ต้นปีหน้าดูกันต่อไปว่าจะมีมนุษย์กลายพันธุ์เพิ่มไหม ...0 มหกรรม "วิ่งไล่ลุง" ที่เขานัดกันในวันที่ 12 ธ.ค.นี้ ก็จะเป็นดัชนีชี้วัดส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันได้สำหรับความนิยมของรัฐบาล ถึงแม้ "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปากจะบอกว่าเมินแล้วท้าทาย..วิ่งให้ทัน!! ก็แล้วกัน..ก็ตาม ...0 ที่น่าสนใจคือ สำนักวิจัย ซูเปอร์โพล โดย ผศ.ดร.นพดล กรรณิกา เปิดเผยผลการสำรวจ “เสียงประชาชนในโลกโซเชียล” ผ่านระบบ Net Super Poll พบว่า กลุ่มเคลื่อนไหววิ่งไล่ลุงกำลังเข้าถึงคนในโลกโซเชียลทั้งหมด 3,309,588 คน ..เยอะนะจ๊ะจะบอกให้ ...0 แต่จำนวนนี้มีคนที่สนใจพูดถึงกลุ่มเคลื่อนไหววิ่งไล่ลุงในโลกโซเชียลจำนวน 28,956 คน โดยเป็นเสียงตอบรับเชิงลบ 56.7% ในขณะที่เสียงตอบรับเชิงบวกมีร้อยละ 43.3 ...0 มองขำๆ ก็เป็นการแสดงออกทางประชาธิปไตยแบบหนึ่งในช่วงที่เทรนด์การวิ่งออกกำลังกายกำลังมาแรง แต่คนไม่ขำด้วยก็มีไม่น้อย จึงมีข่าวว่า จะออกมาเดินเชียร์ลุงกันบ้างในต้นปีหน้า ..ก็ดีเหมือนกันเพราะออกมาเดินหรือวิ่งก็เป็นการออกกำลังกาย ได้แต่หวังว่าจะไม่มีนกหวีดเป็นพร็อพประกอบฉากนะจ๊ะ ...0 คำพูดเป็นนาย..นักการเมืองบางคนพลั้งปากออกไปเอาคืนไม่ได้ นอกจากกลืนน้ำลายตัวเองแล้วก็แถไปเรื่อยๆ กรณีฟาร์มไก่ของส.ส. ปารีณา ไกรคุปต์ คือตัวอย่างสำเร็จรูปเรียบร้อยแล้ว สิระ เจนจาคะ สส.กทม.หายศีรษะไปเลย ปล่อยให้คุณพ่อดีเด่น ทวี ไกรคุปต์ ออกมาดรามาบีบน้ำตาคนเดียว ...0 กรณีนี้แม้เริ่มต้นเกิดจากโดน "การ

เมือง" เล่น แต่ถ้าสะอาดโปร่งใสก็คงไม่ลงเอยแบบวันนี้ ซึ่งน่าจะเป็นเวลาที่ต้อง "เคลียร์" กันทั้งแผ่นดินว่าที่ดินตรงไหนมันไม่ถูกต้องบ้าง ลำพัง อรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้อยากจะกวาดป่าไม้ให้สะอาด เพาเวอร์คงไม่พอ นอกจาก เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯ จะเดินหน้าใช้เรื่องนี้ทำเรื่องผิดๆ ที่ละเลยกันมานานให้ถูกที่ถูกทางเสียที มิเช่นนั้นก็จะมีคำถามว่า คืนที่แล้วก็จบไม่สวยแบบนี้หรือ??? ...0 อย่างน้อยที่สุดก็มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างในกลุ่มผู้ครองครอบที่ดิน ภบท.5 แล้วว่า เอาไปสร้างวัดสร้างสถานปฏิบัติธรรมนั้น ..ได้ไหม??? ...0  บันทึกบรรทัดสังคม รัฐกร อัสดรธีรยุทธ์ บอสใหญ่จากค่ายดอกเบี้ยธุรกิจ แอบกระซิบมาว่า ดร.อุตตม สาวนายน รมว.คลัง จะเป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมพรีวิวเศรษฐกิจไทยปี 2563 ในพิธีเปิดไทยแลนด์ สมาร์ท มันนี่ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 10 ภายใต้แนวคิด “A Decade of  Prosperity…ทศวรรษแห่งความมั่งคั่ง” ในวันที่ 13 ธันวาคมนี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ใครอยากรู้!! อนาคตเศรษฐกิจไทย และแนวโน้มการลงทุนก่อนใคร ไปค้นหาได้ในวันงาน ...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"