หนาวขั้นติดลบ นักเที่ยวขึ้นดอย ทะลักอินทนนน์


เพิ่มเพื่อน    

 อากาศหนาวมาตามนัดไม่ผิดหวัง นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นดอยอินทนนท์ทะลุ 1.2 หมื่น อุณหภูมิถึงจุดเยือกแข็งเย็นยะเยือก ติดลบ 1 องศา 2 วันติด หลายยอดดอยก็พบน้ำค้างแข็ง อินทนนท์มากสุด ขาวโพลนเต็มพื้นที่ ส่วนอีสานก็เลขตัวเดียว

    สภาพอากาศที่เชียงใหม่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ยังคงหนาวเย็นต่อเนื่องเป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยวระยะนี้ อุณหภูมิที่ยอดดอยอินทนนท์ติดลบ -1 องศา ติดต่อกันเป็นวันที่ 2 แล้ว โดย  นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ แจ้งว่า ยอดดอยอินทนนท์มีอุณหภูมิแตะถึงจุดเยือกแข็งซึ่งต่ำที่สุดในรอบปีนี้ และมีเหมยขาบหรือน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นตามจุดต่างๆ ขาวโพลน ทั้งบริเวณทุ่งดอกไม้ ใบหญ้า และที่นั่งพักผ่อนจุดต่างๆ ก็มีเกล็ดน้ำค้างแข็งขาวเต็มไปหมด ถือว่ามีมากที่สุดครั้งแรกในฤดูหนาวปีนี้ ทำให้นักท่องเที่ยวต่างพากันตื่นเต้นและถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกอย่างคึกคัก 
    ส่วนที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน 2 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยาน  6 องศาเซลเซียส ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวเย็นกันจำนวนมาก โดยสถิตินักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาว ตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค. รวมทั้งหมด 12,114 คน เป็นคนไทย 11,375 คน และนักท่องเที่ยวต่างชาติ 739 คน
    ขณะที่โครงการเกษตรหลวงอ่างขาง อำเภอฝาง ก็พบอากาศหนาวเย็นในรอบปีเช่นกัน เช่นเดียวกับตามยอดดอยหลายจุด ชาวบ้านบางพื้นที่ก็แจ้งว่าพบน้ำค้างแข็งด้วยเช่นในพื้นที่อำเภอแม่แจ่ม ที่มีระดับความสูงใกล้กับดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง อำเภอกัลยาณิวัฒนา ที่โรงเรียนบ้านแจ่มหลวง ก็พบน้ำค้างแข็งบางจุดที่สนามฟุตบอลด้วยเช่นกัน ส่วนพื้นราบก็มีอากาศหนาวเย็น ชาวบ้านต่างพากันสวมใส่เสื้อกันหนาวกันหนาวแล้ว โดยเฉพาะผู้สูงอายุและเด็กๆ ที่อาจจะเริ่มเจ็บป่วยได้ เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงระยะนี้ โดยตัวเมืองเชียงใหม่ลงมาถึง 12-14 องศา ต่ำสุดในปีนี้
    ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือแจ้งว่า ในช่วงวันที่ 6-10 ธ.ค. อุณหภูมิจะลดลง 4-8 องศาเซลเซียส บริเวณพื้นราบมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 6-12 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 23-26 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็ง อุณหภูมิต่ำสุด 1-7 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. หลังจากนั้นในช่วงวันที่ 11-12 ธ.ค.62 มีอากาศหนาว อุณหภูมิจะสูงขึ้นเล็กน้อย อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 8-14 องศาเซลเซียส
    ส่วนบรรยากาศการท่องเที่ยวในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่จังหวัดหนองคายคึกคักตั้งแต่เช้า โดยเฉพาะในเขตตำบลบ้านม่วง อ.สังคม จังหวัดหนองคาย มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นชมทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้น และวิวมุมสูงเหนือลำแม่น้ำโขงไทย-ลาว ที่สามารถชมได้หลายจุด ทั้งที่ภูห้วยอีสัน ภูผาดัก และภูหนองกันเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางอุณหภูมิหนาวจัด 8 องศาเซลเซียส.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"