ไฟฟ้าลัดวงจรร้านดอกไม้ ต้นเพลิงไหม้ตลาดใหม่แม่กิมเฮงสูญกว่า20ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

2 ธ.ค.62- ความคืบหน้า เหตุเพลิงไหม้ตลาดใหม่แม่กิมเฮง ซึ่งเป็นตลาดสดขนาดใหญ่ก่อสร้างมานาน 30 ปี ตั้งอยู่ใกล้กับลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เขตเทศบาลนครนครราชสีมา หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาเพลิงได้ลุกไหม้โหมกระหน่ำอย่างรวดเร็ว พ่อค้าแม่ค้านับร้อยรายพากันขนของหนีตายกันอย่างอลหม่าน เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คันเข้าสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม โดยเพลิงได้ลุกไหม้นานกว่า 2 ชั่วโมงจึงสงบ

ล่าสุดนายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมาได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศบาลนครนคราชสีมาได้ไปตั้งเต็นท์อำนวยการเพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับผลกระทบจากเพลิงไหม้ได้ลงทะเบียนรายชื่อ และได้เตรียมหารือร่วมกับทางจังหวัดฯ โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ได้สั่งการให้ทางโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดฯ ตรวจสอยและให้รายงานผลสรุปความเสียหาย และการให้ความช่วยเหลือ รวมทั้งตรวจสอบโครงสร้าง เพื่อหาทางช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับผลกระทบแล้ว โดยเบื้องต้นมีพ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับความเดือดร้อนมากกว่า 100 ราย ซึ่งทางเทศบาลนครนครราชสีมากำลังพิจารณาหาสถานที่เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าได้ประกอบการเป็นการชั่วคราว

 ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่วิศวกรของเทศบาลนครนคราชสีมาได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ซึ่งเบื้องต้นทราบจุดต้นเพลิงที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้แล้ว โดยมีพยานยืนยันว่าต้นเพลิงเกิดออกมาจากห้องของร้านจำหน่ายดอกไม้เจ้าหนึ่งภายในตลาด จากนั้นเพลิงได้ลุกลามไปติดร้านดอกไม้ที่อยู่ข้างเคียง เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แน่ชัดอีกครั้ง อย่างไรก็ตามเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ยังได้ลุกลามไปติดอาคารพาณิชย์ข้างเคียงได้รับความเสียหายอีก 2 คูหา เบื้องต้นคาดว่าค่าเสียหายจากเพลิงไหม้ครั้งนี้มากกว่า 20 ล้านบาท

ขณะที่หนึ่งในจำนวนร้านค้า แผงในตลาดที่มีกว่า 100 ร้านค้า ร้านโซห่วย ร้านดอกไม้ /แผงต่างๆ คือ ร้านจำหน่ายขายส่งลูกชิ้นซึ่งอยู่ใกล้กับร้านต้นเพลิง โดยมีสองพี่น้องดำเนินกิจการคือ นายเถลิงศักดิ์ อายุ 47 ปี กับ นางสาวศิริวรรณ ศัยอินทรานุรักษ์  เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า กำลังจะเก็บร้าน เห็นเพลิงไหม้ลุกอย่างรวดเร็วภายในร้านจำหน่ายดอกไม้ห่างกันเพียง 2 คูหา โดยมีประตูเหล็กปิดไว้ พยายามวิ่งไปเรียกเจ้าของร้านแล้วใช้สายยางฉีดน้ำดับ แต่ไฟลุกไหม้รุนแรงมาก เนื่องจากวัสดุส่วนใหญ่เป็นพลาสติก ดอกไม้กระดาษ และโฟม เพียงแค่ 5 นาทีลามไปตามสายไฟลามไปยังร้านข้างเคียง รวมทั้งร้านตนเอง ขณะนั้นทำอะไรไม่ถูก กลัวมาก  โดยค่าเสียหายทั้งร้านประมาณ 800,000 บาท พร้อมชี้ร่องรอยความเสียหายภายในร้าน ซึ่งยังมีลูกชิ้นจำนวนมากกลายเป็นลูกชิ้นย่างไปหมด ตอนนี้ยังไม่รู้จะทำอย่างไร.           


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"