สิ้นยายทวด อายุยืน 5 แผ่นดิน ลาโลกอย่างสงบ


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ย. 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวานนี้ ร.ต.อ.รัชพล เทียมสะคู รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาจอมเทียน ได้รับแจ้งเหตุผู้เสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 83 ม.5 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย นายธนพัฒณ์ บรรบุปผา กำนันตำบลนาจอมเทียน แพทย์ประจำตำบล และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้น ในมุ้งบนฟูกที่นอนพบร่าง นางทองหยิบ สุกใส เกิดปี พ.ศ.2460 อายุ 102 ปี เสียชีวิตอย่างสงบ ซึ่งแพทย์ยืนยันการเสียชีวิตมาจากโรคชรา ประกอบกับญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต หน่วยกู้ภัยจึงนำศพส่งชันสูตรยัง โรงพยาบาลสัตหีบกิโลเมตรที่ 10 ก่อนให้ญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนา

นายธนพัฒณ์ บรรบุปผา กำนันตำบลนาจอมเทียน เปิดเผยว่า นางทองหยิบ กำเนิดในชุมชนนาจอมเทียน ถือเป็นคนเก่าคนแก่ที่มีอายุยืนยาวที่สุด ใช้ชีวิตยาวนานถึง 5 แผ่นดิน ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 – รัชกาลที่ 10 ปัจจุบัน ใช้ชีวิตอยู่กับบุตรสาววัยกว่า 60 ปี เป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้าน ใช้ชีวิตอย่างปกติสุขมาตลอดชั่วอายุ ก่อนจะสิ้นใจลาจากโลกนี้ไปอย่างสงบ ส่วนสาเหตุที่มีชีวิตยืนยาว และมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง เพราะบริโภคอาหารประเภทผัก ผลไม้ เป็นส่วนใหญ่.  


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"