เอ้าเฮ'เสรีพิศุทธ์'ชิงเสนอเข้าที่ประชุมกมธ.ปปช.ปลดตัวเองพ้นประธาน!


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ย.62  - เมื่อเวลา 08.20 น. ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ จะเลื่อนปลดประธานกรรมาธิการออกเป็นสัปดาห์หน้า เนื่องจากยังไม่ได้แต่งตั้งนายไพบูลย์ นิติตะวัน เข้ามาแทนนายดล เหตระกูล ที่ลาออกไป 

โดยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องการเมืองทั้งสิ้น เพราะที่ผ่านมา ตนเองมอบหมายงานให้น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ทำงาน แต่ก็ไม่ทำงาน คอยแต่ถ่ายรูปรายงานพรรคและนายกรัฐมนตรีว่าใครยกมือ ไม่ยกมือสนับสนุน เอาการเมืองเข้ามายุ่ง แล้วงานไม่ทำ ถ้าจะให้นายไพบูลย์เข้ามาอีก ก็ดูเอาเองว่าจะเป็นอย่างไร 

ทั้งนี้ ตามข้อบังคับการประชุมสภาฯเมื่อกรรมาธิการว่างลง ก็เป็นหน้าที่ของประธานกรรมาธิการเป็นผู้เสนอไปยังประธานสภาฯเพื่อแต่งตั้งกรรมาธิการแทนตำแหน่งที่ว่างลง ส่วนหนังสือลาออกของนายดลนั้น ได้รับแล้ว แต่ยังไม่ได้พิจารณา จึงเป็นอำนาจหน้าที่ของตนเองทั้งหมด หากตนยังไม่ได้เสนอประธานสภาฯก็ยังตั้งไม่ได้ ตนจะบรรจุวาระเรื่องนี้ในวันใดก็เป็นเรื่องของตน 

“นายสิระ เป็นใคร ใครเป็นประธานกันแน่ การบรรจุว่าเรื่องไหนเข้าสู่วาระ หรือไม่เข้าวาระเป็นหน้าที่ของผม เดี๋ยวผมจะเอาเข้าวันนี้วาระแรกเลย แฟร์ๆ ผมก็แฟร์ๆ” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"