'บิ๊กตู่'โชว์หวาน'อ.น้อง'ที่เกาหลีก่อนบินกลับไทย


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ย. 62 – ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในการเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-สาธารณรัฐเกาหลี สมัยพิเศษ (ASEAN - Republic of Korea Commemorative Summit) ครั้งที่ 3 และการประชุมผู้นำกรอบความร่วมมือลุ่มน้ำโขง - สาธารณรัฐเกาหลี (Mekong - Republic of Korea Summit) ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 24 - 27 พ.ย. 2562 ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดการเดินทางกลับถึงประเทศไทยในช่วงค่ำวันที่ 27 พ.ย.

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์เฟซบุ๊กเป็นภาพ พล.อ. ประยุทธ์ ถ่ายคู่กับ นางนราพร จันทร์โอชา ภริยา พร้อมข้อความว่า "เช้านี้ ท่านนายกฯ กับอาจารย์น้อง ก่อนเริ่มต้นภารกิจวันสุดท้ายที่สาธารณรัฐเกาหลีค่ะ

กรอบความร่วมมือลุ่มน้ำโขง–สาธารณรัฐเกาหลี ที่จะประชุมกันเช้านี้ เป็นกรอบความร่วมมืออนุภูมิภาคที่มีพลวัตมากที่สุดกรอบหนึ่ง ถึงแม้จะก่อตั้งมาเพียง 8 ปี แต่ท่านประธานาธิบดีมุนได้ประกาศที่จะผลักดันกรอบความร่วมมือให้สอดคล้องกับ ACMECS มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ รัฐบาลเกาหลียังเป็นประเทศแรกที่พิจารณาประกาศสนับสนุนเงินจำนวน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในกองทุนเพื่อการพัฒนาของ ACMECS

การประชุมวันนี้ ประเทศสมาชิกลุ่มน้ำโขงจะได้ร่วมกันรับรองปฏิญญาแม่น้ำโขง-แม่น้ำฮัน เพื่อเป็นยุทธศาสตร์และแผนการดำเนินงานกับอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง โดยสอดคล้องกับนโยบายมุ่งใต้ใหม่ของท่านประธานาธิบดีมุน นอกจากนี้ปฏิญญานี้ยังสอดคล้องกับแผนแม่บท ACMECS ของประเทศลุ่มน้ำโขงเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนอีกด้วย

ในห้วงของการประชุมตลอดทั้งสี่วัน อาจารย์น้องได้เข้าร่วมการกิจของภริยาผู้นำอาเชียนเต็มวันทุกวันเช่นกันค่ะ".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"