"วราวิช"ลั่นปรับโครงสร้างศธ.เห็นภาพชัดก่อนปีใหม่


เพิ่มเพื่อน    


25พ.ย.62-"วราวิช” ลั่น ธ.ค.นี้ เห็นภาพโครงสร้าง ศธ. แน่นอน ย้ำตอนนี้ยังไม่มีรูปแบบว่า จะถูกปรับไปในทิศทางไหน  แต่มีธงเดียว มุ่งพัฒนาคุณภาพการศึกษาและพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้เกิดผลสำเร็จ ถ้าลงตัวชัดเจน จะมีการทำประชาพิจารณ์ต่อไป  

นายวราวิช กำภู ณ อยุธยา ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ที่ปรึกษา รมว.ศธ.) ในฐานะประธานคณะกรรมการปรับปรุงโครงสร้างกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)  กล่าวว่า เร็วๆ นี้ ตนจะประชุมคณะกรรมการปรับปรุงโครงสร้าง ศธ. เพื่อให้ได้ข้อสรุปถึงการปรับปรุงโครงสร้าง ศธ.ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างศธ.ส่วนกลาง หรือ โครงสร้าง ศธ.ในภูมิภาค ซึ่งตนขอย้ำว่าในตอนนี้ยังไม่มีรูปแบบโครงสร้าง ศธ.ว่าจะถูกปรับไปในทิศทางไหน และยังไม่มีธงในเรื่องใดๆ ทั้งสิ้น เพราะการปรับปรุงเรื่องนี้จะต้องมีการทำประชาพิจาร์สอบถามความคิดเห็นจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) สำนักงานศึกษาธิการภาค (ศธภ.) คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ) ว่าการปรับโครงสร้างของศธ.จะออกมาแบบไหน และเกิดผลกระทบกับกลุ่มบุคลากรใดบ้าง เพื่อตอบโจทย์การขับเคลื่อนงานการศึกษามากที่สุด

“ทั้งนี้การปรับโครงสร้างดังกล่าวเรามีธงอย่างเดียว คือ มุ่งพัฒนาคุณภาพการศึกษาและพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้เกิดผลสำเร็จ รวมถึงตามนโยบายของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศธ. ก็ต้องการปรับลดภาระงานที่ซ้ำซ้อน และไม่สิ้นเปลืองงบประมาณ ขณะเดียวกันการปรับโครงสร้างศธ.ก็จะดูข้อมูลล้อไปกับการปรับโครงสร้างหน่วยงานของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ด้วย เพื่อให้ไปในทิศทางเดียวกัน อย่างไรก็ตามการยกระดับคุณภาพการศึกษาไม่ใช่เพียงแค่ปรับหลักสูตรหรือปรับการเรียนการสอน หรือแม้กระทั่งการพัฒนาครูเพียงอย่างเดียว แต่สิ่งหนึ่งก็คือการปรับโครงสร้างหน่วยงานด้วยการด้วยการทำให้โครงสร้างมีพื้นฐานมีความแข็งแรงให้ได้ ดังนั้นทุกฝ่ายต้องมองเป้าหมายเดียวกัน”ที่ปรึกษา รมว.ศธ.กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึง กรอบระยะเวลาต้องทำเรื่องนี้ให้เสร็จภายในสิ้นปีเหลือเวลาอีกเพียง 1 เดือนจะดำเนินการเสร็จทันหรือไม่ นายวราวิช กล่าวว่า ไม่ต้องกังวล ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องพยายามทำให้เสร็จกรอบระยะเวลาไม่เกินเดือนธันวาคมนี้ อย่างแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"