อาบน้ำร้อนมาก่อน'จตุพร'สอน'ธนาธร'อย่าสู้แบบคิดเข้าข้างตัวเองและเราถูกอย่างเดียว!


เพิ่มเพื่อน    

25 พ.ย 62 - ที่ร้านกาแฟ พีซคอฟฟี่แอนด์ ไลบรารี่ อิมพีเรียล ลาดพร้าว ชั้น 5 เมื่อวานนี้  นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงสถานการณ์นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ช่วงหนึ่งว่า  ตนเคยวิเคราะห์สถานการณ์ก่อนหน้า ศาล รธน. จะมีคำวินิจฉัยแล้วว่า นายธนาธร ไม่รอด ซึ่งก็ไม่รอดจริง ๆ แล้วหลายคนไม่พอใจตน แต่ตนมองกระดานการเมืองด้วยความเป็นจริง ไม่ใช้อคติหรือความชอบเป็นพิเศษ

“คดีของนายธนาธร ชัดเจนตั้งแต่ไม่ได้ทำงานในสภา แม้แต่วันเดียวแล้ว และเป็นปรากฎการณ์ที่สรุปจบแล้วว่า ถูกล็อคเป้า สิ่งที่ต้องคิดต่อคือ จะสู้อย่างไร เลิกคิดเรื่องความถูกผิด และอย่าถามหาข้อเท็จจริง ถ้าเราถามหาเรื่องแบบนั้นแสดงว่าไม่เข้าใจกระดานการเมือง ต้องคิดในมิติที่ไม่เข้าข้างตัวเอง”

นายจตุพร  วิเคราะห์หนทางต่อสู้ของนายธนาธรว่า ต้องฝ่าฟันอุปสรรคปัญหาอย่างน้อย 4 ด่านที่ต้องเจอ โดยดาบแรกคือเรื่องพ้นสมาชิกภาพ ซึ่งเจอไปแล้ว ดาบที่สองคือเรื่องพรรคอนาคตใหม่ ถูกร้องเรียนเรื่องล้มล้างการปกครอง ต้นเดือนธันวาคมจะมีการตัดสิน

ดาบที่สาม คือ เรื่องต่อเนื่องจากพ้นสมาชิกภาพ ส.ส.คือคดีอาญาในศาลฎีกาแผนกเลือกตั้ง ซึ่งมีโทษ 1-10 ปี ตัดสิทธิการเมืองถ้าเต็มที่ก็ 20 ปี และดาบที่สี่ คือ เรื่องที่นายธนาธร ให้เงินกู้กับพรรคอนาคตใหม่ สถานการณ์ขณะนี้ ในฐานะคนผ่านเส้นทางนี้มาแล้ว รู้ว่าจะเจออะไร ควรหาทางสู้อย่างไรต้องไปคิด

“เขาให้อยู่ในสภาไม่ได้ จึงมีขบวนการลงมือจัดการนายธนาธร ก็จะถูกด่านทำลายถึง 4 ด่าน และเขาจะเดินจนจบ ดังนั้น สนามแห่งนี้ไม่ใช่เรื่องถูก-ผิด แต่เป็นว่าเขาจะลงมือกันอย่างไร และเราต้องคิดจะต่อสู้อย่างไร ต้องค่อยๆคิดด้วยความเป็นจริง ไม่ใช่คิดในฐานว่า เราถูกอย่างเดียว ซึ่งคิดเข้าข้างตัวเอง”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"