เครื่องบินตกใส่ชุมชนที่ดีอาร์คองโก ดับ 23


เพิ่มเพื่อน    

เครื่องบินขนาดเล็กพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 19 คน ประสบเหตุขัดข้องขณะเทคออฟ ก่อนจะตกใส่ชุมชนในเมืองโกมา ทางตะวันออกของดีอาร์คองโก เมื่อวันอาทิตย์ เจ้าหน้าที่กู้ร่างจากจุดตกได้แล้วอย่างน้อย 23 ศพ

ชาวบ้านมองดูกลุ่มควันที่พวยพุ่งจากจุดที่เครื่องบินตกใส่ชุมชนในเมืองโกมาของสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกเมื่อวันอาทิตย์ / AFP

    โจเซฟ มาคุนดี ผู้ประสานงานหน่วยกู้ภัยของเมืองโกมา เปิดเผยเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยเก็บศพออกจากจุดที่เครื่องบินตกในย่านมาเปนโกของเมืองโกมาได้แล้ว 23 ศพ เอเอฟพีรายงานว่าศพที่พบน่าจะรวมถึงทุกคนที่อยู่บนเครื่องบินลำนี้ และผู้คนด้านล่าง แต่ยังไม่ทราบจำนวนที่ชัดเจน

    ภาพจากจุดเกิดเหตุเผยให้เห็นกลุ่มควันสีดำและเปลวไฟที่มาจากเครื่องบินที่กำลังลุกไหม้ และภาพชาวบ้านยืนดูกลุ่มควันนั้น

    เครื่องบินขนาดเล็กลำนี้เป็นเครื่องบินดอร์เนียร์-228 เทอร์โบพร็อพ 2 เครื่องยนต์ ขนาด 19 ที่นั่ง กำลังจะมุ่งหน้าสู่เมืองเบนี ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองโกมาทางทิศเหนือ 350 กิโลเมตร แต่เครื่องบินตกใส่ชุมชนใกล้สนามบินภายหลังทะยานขึ้น

    เฮริเทียร์ ซาอิด มามาดู พนักงานของสายการบินบิสซีบี กล่าวว่า มีผู้โดยสาร 17 คน และลูกเรือ 2 คนบนเที่ยวบินนี้ ซึ่งเทคออฟเมื่อเวลาประมาณ 09.00-09.10 น.

    สายการบินนี้เพิ่งก่อตั้งได้ไม่นาน และมีเครื่องบิน 3 ลำให้บริการเส้นทางภายในจังหวัดนอร์ทคิวู เว็บไซต์ข่าว actualite.cd อ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่ฝ่ายซ่อมบำรุงของบริษัทรายหนึ่งในที่เกิดเหตุว่า เครื่องบินเกิดปัญหาขัดข้องทางเทคนิค

    กองกำลังรักษาสันติภาพขององค์การสหประชาชาติ MONUSCO ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกแห่งนี้ ส่งรถดับเพลิง 2 คันมาช่วยหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ด้วย

    อุบัติเหตุทางอากาศเกิดขึ้นบ่อยครั้งในประเทศแอฟริกากลางที่เต็มไปด้วยความขัดแย้งชาตินี้ โดยเฉพาะอุบัติเหตุที่เกิดกับเครื่องบินอันโตนอฟ เดือนที่แล้วเครื่องบินขนส่งอันโตนอฟ 72 ที่จัดส่งลอจิสติกส์สำหรับการเดินทางของประธานาธิบดีเฟลิกซ์ ชีเซเคดี สูญหายภายหลังเทคออฟจากเมืองโกมา โดยมีลูกเรือและผู้โดยสาร 8 คน

    เดือนกันยายน 2560 เครื่องบินขนส่งอันโตนอฟที่กองทัพเช่าเหมาลำ ตกใกล้กับกรุงกินชาซา ทำให้คนบนเครื่องเสียชีวิตหมดทั้งลำ 12 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"