สลดกวางป่าวิ่งตัดหน้าเก๋งนักท่องเที่ยวตอนเช้ามืด ถูกชนตายคาที่่


เพิ่มเพื่อน    

24 พ.ย.62- นายสมหมาย ชลสินธุ์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ้งอำเภอสิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งมีเหตุรถยนต์เก็งชนกวางป่าเสียชีวิตจำนวน 1 ตัว เหตุเกิดบริเวณบนถนนทางขึ้นสถานที่ท่องเที่ยวเขาพลายดำ หมู่ 8 ต.ทุ่งใส อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช  จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.มณเฑียร  เบ้าทอง ผกก.สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราชและกำลังจนท.ที่เกี่ยวข้องเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เอสอาร์วี สีดำ ทะเบียน 7 กฒ 2699 กทม. สภาพรถด้านหน้าขวา มีรอยบุบเสียหาย เนื่องจากชนกับกวางป่า ห่างจากรถประมาณ 10 เมตร พบซากกวางป่าเพศผู้ อายุประมาณ 2 – 3 ปี น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม สภาพนอนตายอยู่ริมถนน 

นางสาโรจน์ อินควรชุม อายุ50ปี คนขับรถยนต์เก๋ง ซึ่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองตีนเป็ด ต.ทุ่งใส อ.สิชล เล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาตนเองนอนค้างคืนที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่านครศรีธรรมราช ตั้งอยู่บนเขาพลายดำ ต.ทุ่งใส อ.สิชล กระทั่งเช้ามืดจึงเดินทางกลับบ้านพักพร้อมสามี หลานและเพื่อนรวม 4 คน แต่ขณะขับรถยนต์เก๋งด้วยความเร็วไม่มากนัก ปรากฏว่ามีกวางป่าจำนวน 1 ตัว วิ่งพรวดพราดออกจากป่าข้างทางเพื่อข้ามถนน และพุ่งตัดหน้าชนด้านหน้ารถ ตนเองพยายามเบรกรถให้หยุดและหักพวงมาลัยหลบ แต่ไม่ทันจริงๆ ทำให้กวางเสียชีวิตคาที่ อย่างไรก็ตามผู้โดยสารทุกคน รวมทั้งตนเองปลอดภัย ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ แต่ยังอยู่ในอาการตกใจ

 

ต่อมา นายคมพิศิษฐ์ เพ็งบุญนะ หัวหน้าศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่านครศรีธรรมราช เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า พื้นที่อุทยานเขาพลายดำมีฝูงกวางจำนวนหลายร้อยตัว และเป็นฝูงกวางฝูงสุดท้ายที่ผู้นำชุมชนและชาวบ้านร่วมอนุรักษ์ไว้ จึงอยากฝากผู้ที่ใช้ถนนเส้นนี้ให้เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มีการปักป้ายประชาสัมพันธ์ริมถนนตลอดเส้นทาง เตือนนักท่องเที่ยวขับขี่ด้วยความระมัดระวังไม่ใช้ความเร็วสูง เพื่อความปลอดภัยของกวางฝูงนี้.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"