รปช.ต้อนรับอบอุ่น'หมอวรงค์'บอกรู้อย่างนี้มาตั้งนานแล้ว-เปิดหมดเปลือกเบื้องหลังทิ้งปชป.


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ย 62 - เมื่อเวลา 10.00 น. ที่อาคาร ทู แปซิฟิคเพลสเพลส พรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) จัดงานต้อนรับนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ภายหลังจากที่ได้ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และมาสมัครเป็นสมาชิกพรรครปช. แทน

โดย นพ.วรงค์ กล่าวว่าตนรู้สึกอบอุ่นคิดไม่ถึงว่าพรรคจะจัดต้อนรับอบอุ่นมาก ถ้ารู้ว่าอบอุ่นมากขนาดนี้อาจจะมาเร็วกว่านี้ หลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้น เราได้เห็นพัฒนาการปัญหาของประเทศและเวลานี้ภารกิจเรื่องโครงการรับจำนำข้าวของตนก็จบบริบรูณ์ แต่ยังเห็นว่าการเมืองเวลานี้เปลี่ยนไปเยอะมากที่ผ่านมาเป็นการต่อสู้กับระบบทักษิณแต่ปัจจุบันเปลี่ยนไปว่าเราต้องต่อสู้กับการทุจริตในเชิงนโยบาย ซึ่งตนรู้สึกว่ามันอันตรายมาก จะให้นั่งอยู่เฉยๆ ตนทำไม่ได้  

"ดังนั้นผมจึงตัดสินใจไปพบกับนายชวน เล่าให้ฟังว่าวันนี้การเมืองเปลี่ยนไปโดยเกิดจากปัญหาในสภา เกิดลัทธิชังชาติที่กำลังปลูกฝังเยาวชนของเราให้เดินผิดทาง และเวลานี้การเมืองไม่ได้เกิดจาก 2 พรรคใหญ่แต่มีการเปลี่ยนไปเป็นกลุ่มการเมืองฝั่งเขาฝั่งเรา ซึ่งผมยังบอกกับนายชวนตรงๆว่า ยังรักและผูกพันกับพรรคปชป.วันนี้พรรคทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนได้ดีมาก แต่สไตล์ของผมไม่เหมาะกับงานแบบนี้ แต่เหมาะกับพวกชังชาติ พอดีได้กับการทาบทามจากนายสุเทพ จึงรู้สึกว่ามาอยู่ที่นี่น่าจะช่วยประเทศชาติได้เยอะกว่า ผมจึงตอบรับและมาอยู่กับพรรครปช." 

ส่วนที่สื่อหลายสำนักระบุว่าการมาอยู่พรรครปช.มีการต่อรองตำแหน่งนพ.วรงค์ กล่าวว่า ไม่มีการต่อรองตำแหน่งสักตำแหน่ง และไม่มีการขัดแย่งกับพรรคปชป. ซึ่งตนยังบอกกับพรรคปชป.ด้วยว่าวันนี้พวกเราต้องไม่ทะเลาะกัน อาจขัดใจกันบางก็ต้องอดทนไว้ และทุกอย่างก็จะก้าวไปได้ด้วยดี

“พรรครปช.เหมาะสมกับตัวตนของผมในการทำงานการเมือง แต่ยืนยันว่าลำพังผม หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค คงไม่พอเราต้องการประชาชน ดังนั้นถ้าเราต้องการให้ประเทศเดินหน้าไปด้วยดี ทุกคนก็ต้องมาร่วมกับผม”นพ.วรงค์ กล่าว

เมื่อถามว่างานที่นพ.วรงค์ได้รับมอบหมายคืองานด้านการตั้งสาขาพรรค เป็นไปได้หรือไม่ว่าจะได้รับตำแหน่งเลขาธิการพรรค  นายสุเทพ กล่าวว่า  นายทวีศักดิ์ยังเป็นเลขาธิการพรรคนครบสี่ปี จนกว่าจะมีการประชุมสมัชชาใหญ่ของพรรค ดังนั้น ยากมากที่นพ.วรงค์จะได้เป็นเลขาธิการพรรค และพรรคนี้เป็นของประชาชน และไม่ใช่ของลุงกำนัน ส่วนจะตั้งเป็นประธานคณะยุทธศาสตร์หรือไม่นั้น พรรคเราไม่นิยมเลียนแบบพรรคอื่น

เมื่อถามว่าจะมีเพื่อนส.ส.ประชาธิปัตย์ย้ายมาด้วยหรือไม่ นพ.วรงค์ กล่าวว่า เชื่อว่าเพื่อนส.ส.จับตาดูอยู่ว่ามาแล้วทำประโยชน์ให้ส่วนร่วมได้หรือไม่ ถ้าได้ก็อาจจะตามมา ในทางกลับกันหากทำอะไรไม่ได้ก็ไม่มา

ถามย้ำว่าตอบแบบแบ่งรับแบ่งสู้แสดงว่าจะมีเพื่อนส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์มาแน่นอน ใช่หรือไม่  สมาชิกรปช.กล่าวว่า ไม่ๆๆ ตอบตามหลักการ ถ้าทำได้ดี เชื่อว่าเพื่อนของตนจะมาร่วม

เมื่อถามถึงโอกาสที่จะเข้าไปทำงานสภาในฐานะคนนอก เป็นคณะกรรมาธิการวิสามัญ หรือไม่ นพ.วรงค์ กล่าวว่า ไม่เคยคิดทำงานในสภา การทำสาขาพรรคต้องไปเยี่ยมภาคประชาชน ยืนยันตอนนี้ยังไม่มีความคิดจะไปทำงานในสภา

ถามถึงวิธีการต่อสู้กับกลุ่มชังชาติ นพ.วรงค์ ชี้แจงว่า  เราจะไม่ใช้กำลังสู้กับพวกเขา แต่เราใช้สมอง ใช้ความรู้ และความจริงในการต่อสู้.
 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"