มาแล้ว!น้ำค้างแข็งแรกของหนาวปีนี้บนยอดดอยอินทนนท์


เพิ่มเพื่อน    

18 พ.ย.62-ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดเชียงใหม่ว่า นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างไม่ผิดหวัง และได้สัมผัสกับบรรยากาศที่หนาวเย็นพร้อมกับภาพความประทับใจในปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งครั้งแรกของฤดูหนาวปีนี้แล้วที่ยอดดอยอินทนนท์ ซึ่งต่างถ่ายภาพเก็บเป็นความประทับใจ ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นและทิวทัศน์ที่สวยงาม
 
นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างไม่ผิดหวังที่ได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นและปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งครั้งแรกของฤดูหนาวปีนี้โดยพบที่บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน กม.42+300 และ บนยอดดอยอินทนนท์ ซึ่งทั้ง 2 จุดภูมิยอดหญ้า ต่ำกว่า 0 องศา และมีอุณหภูมิทั่วไปต่ำที่สุดของปีโดยยอดดอยอยู่ที่ 4 องศาและกิ่วแม่ปาน 3 องศาเซลเซียส ตามลำดับ 

"ปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งของฤดูหนาวปีนี้น่าจะมีหลายวันเนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่องจากนี้ ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติได้ร่วมกับ องค์กรท้องถิ่นและพื้นที่ ได้เตรียมความพร้อมรองรับให้บริการกับนักท่องเที่ยวในด้านต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องของการดูแลความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน รวมไปถึงที่พักและจุดกางเต็นท์ด้วย ซึ่งเชื่อว่า นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวไทย จะชอบขึ้นมาสัมผัสอากาศและกางเต็นท์นอนกันมาก"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"