'ปารีณา'ฉะ'เสรีพิศุทธ์'แปรปรวนยิ่งกว่าวันนั้นของเดือน!


เพิ่มเพื่อน    

14 พ.ย. 62 – ที่รัฐสภา น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ และกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธาน กมธ.ป.ป.ช.  เตรียมจะตรวจสอบที่ดินฟาร์มไก่จังหวัดราชบุรี ว่า ขอให้เป็นไปตามกระบวนการ แต่เห็นว่าการที่ประธานหยิบยกเรื่องนี้มาสอบในขณะที่ตนเองไม่อยู่ในห้องประชุมนั้น เพราะอารมณ์แปรปรวนและน่าจะเป็นนิสัยของประธานแต่ละคน แต่ตนก็ทนได้และขอยืนยันว่าจะทำหน้าที่ใน กมธ.ต่อไป

"ก็เห็นกันอยู่ค่ะ นี่ถ้าตั้งกล้องตลอดนะ โอ้โหหลายช็อตเลย จะเห็นว่าคอยจับผิด อย่างสมาชิกคนอื่นลุกออกไปแล้ว พอดิฉันลุกบ้างก็รีบถามว่าไปไหน พอบอกว่าจะไปธุระ ก็ย้อนถามกลับว่าประชุมยังไม่เสร็จเลย และบอกให้เจ้าหน้าที่บันทึกไว้เลย ซึ่งการทำงานที่สภาฯ กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติมันต่างกัน ส.ส.แต่ละคนมีเอกสิทธิ์ มีสิทธิ์ที่จะลงมติหรือเลือกกับงานอะไรก็ได้ การที่มีตำแหน่งประธานไม่สามารถไปบังคับให้ทำตามใจประธานได้ ดังนั้นขอให้รอดูในสัปดาห์หน้าแล้วกัน" น.ส.ปารีณา ระบุ

น.ส.ปารีณา ยังย้ำด้วยว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ทำผิดกฎหมายหลายเรื่อง อาทิ การเชิญนายกรัฐมนตรีและพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาชี้แจง แม้จะมีอำนาจ แต่ผู้ที่ถูกเชิญก็มีสิทธิ์มอบตัวแทนมาชี้แจง และกรรมาธิการไม่มีสิทธิ์ไปบังคับ  เบื้องต้นจึงจะร้องเรียนนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร แต่ยังไม่ขอดำเนินคดีอื่นๆ เนื่องจากพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อายุเยอะแล้วจึงขอแค่ตักเตือน และหวังว่าจะเรียนรู้และปรับเปลี่ยนตัวเอง หรือให้มีการอบรมเพื่อให้ปฏิบัติหน้าที่ได้ดีกว่านี้ พร้อมเตือนกรรมาธิการคนอื่นอย่าตามใจประธานเพราะอาจเข้าข่ายกระทำความผิดไปด้วย

เมื่อถามว่ากังวลจะเป็นตัวสร้างความขัดแย้งภายในกรรมาธิการหรือไม่  น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ตนเป็น ส.ส.และ กมธ.ในสภา ตั้งแต่ปี 2548 รวมแล้ว 12 ปี ไม่เคยสอบตก ไม่เคยมีปัญหา แต่กรรมาธิการนี้มีปัญหามาโดยตลอด เริ่มตั้งแต่มีกรรมาธิการขอลาออก เพราะทนพฤติกรรมของประธานไม่ไหว และอึดอัด พอมีคนใหม่เข้ามา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ก็เหวี่ยงอีก ซึ่งจะเห็นได้จากที่เป็นข่าวตามสื่อ และสังคมจะเป็นผู้ตัดสิน ว่า "ใครที่อารมณ์แปรปรวน แปรปรวนยิ่งกว่าตอนที่ผู้หญิงมีประจำเดือนอีกค่ะ".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"