'เสรีพิศุทธ์'ไล่บี้'บิ๊กตู่-ป้อม'แจงรอบ4! ขู่ฟันอาญา


เพิ่มเพื่อน    

13 พ.ย. 62 –  ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.)  แถลงภายหลังการประชุมว่า หลังจากที่ กมธ. ได้เชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาชี้แจงประเด็นการถวายสัตย์ฯไม่ครบตามรัฐธรรมนูญ โดยทั้งสองไม่ได้มา และมอบหมาย พล.อ.ชัยชาญ  ช้างมงคล รมช.กลาโหม มาชี้แจงแทน ซึ่งท่านก็ระบุว่าเรื่องการถวายสัตย์ฯจบแล้ว เนื่องจากศาลรัฐธรรมนูญไม่รับวินิจฉัย ดังนั้นจึงไม่ควรเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร มาชี้แจงอีก

“ทาง กมธ. กลับเห็นแย้งว่า การที่ศาลรัฐธรรมนูญไม่รับวินิจฉัยในประเด็นดังกล่าวจึงไม่ผูกพันทุกองค์กร โดยวันนี้ทางกมธ. จึงมีมติ 6 ต่อ 3 เสียง ให้เชิญบุคคลทั้งสองมาให้ถ้อยคำต่อ กมธ. เป็นครั้งที่ 4 ในวันที่ 20 พ.ย. เวลา 10.00 น. และ 11.00 น. ตามลำดับ และหากยังไม่มา ก็จะมีการนำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมกมธ. อีกครั้งว่าจะมีการดำเนินคดีทางอาญาหรือไม่ ตาม พ.ร.บ.คำสั่งเรียกของกรรมาธิการของ ส.ส. และส.ว. พ.ศ. 2554  อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวนี้ผมไม่สามารถตัดสินใจเพียงคนเดียวได้” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุ

นอกจากนี้ ทาง กมธ. ยังมีมติเชิญพล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิดอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ มาชี้แจงกรณีอดีตรองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ร้องเรียนถึงกรณีการประพฤติมิชอบ ใช้สื่อรัฐหาเสียงเพื่อช่วยเหลือพรรคพลังประชารัฐ และโจมตีพรรคการเมืองอื่น ในวันที่ 20 พ.ย. เวลา 10.00 น. ที่รัฐสภาฯ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"