จาก'ดร.นิว'ถึง'พี่เอก'คุม'เกรียนส้มหวาน'ด้วย อย่าทำเหมือนคนเลี้ยงหมาขี้เยี่ยวหน้าบ้านคนอื่นแล้วไม่รับผิดชอบ


เพิ่มเพื่อน    

13 พ.ย.62-ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Suphanat Aphinyan  ระบุว่า

#สวัสดีครับพี่เอก

ถ้าติ่ง(เฉพาะที่ไม่มีมารยาท)ของพี่เอกมาหยาบคายใส่ผม มาเกรียนหรือมาแซะผมแบบปัญญาอ่อน พี่เอกต้องรับผิดชอบนะครับ พี่เอกเป็นผู้นำแต่ไม่สามารถควบคุมผู้ตามได้แล้ว แบบนี้เรื่องบ้านเมืองที่ใหญ่กว่านี้มาก พี่เอกจะรับผิดชอบได้อย่างไร???
.
เหมือนคนเลี้ยงสุนัขอะครับแล้วปล่อยให้มาขี้เยี่ยวเรี่ยราดรดหน้าบ้านคนอื่น เจ้าของสุนัขต้องรับผิดชอบครับ Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ
.
ไม่รู้อะ ถ้าผมเป็นนักการเมือง ผมจะเป็นผู้นำที่ดี ขอให้ผู้ที่เชื่อในตัวผมทุกท่านเข้าใจเข้าถึงหลักการประชาธิปไตย สร้างบรรยากาศการเมืองที่ดี คุยกันด้วยเหตุผลและหลักฐานกับผู้ที่เห็นต่าง มีความจริงใจ มีมารยาท ทำผิดก็ยอมรับและข้อโอกาสแก้ตัว แบบนี้มันจะดูมีความเจริญและส่งเสริมความเป็นประชาธิปไตยให้กับสังคมไทยมากกว่าหรือไม่ครับ???
.
อย่าลืมนะครับพี่เอก ประชาธิปไตยจริงๆ มันคือ พฤติกรรมของคนในสังคม ไม่ได้อยู่ในรัฐธรรมนูญ
.
ถ้าเรื่องเล็กๆแค่เรื่องสิทธิเสรีภาพมาพร้อมกับความรับผิดชอบ พี่เอกยังไม่ชักจูงผู้ตามของพี่ให้เข้าใจและรับผิดชอบต่อการกระทำของตัวเองไม่ได้ ชาติหน้าพี่เอกก็เป็นผู้นำแห่งประชาธิปไตยไม่ได้ครับ
.
หมายเหตุ: เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ผมมีโอกาสเข้าไปในเพจ พรรคอนาคตใหม่ - Future Forward Party ทางเพจมาทักทายกับผมด้วยการกดถูกใจต้อนรับ และติ่งหลากหลายคนก็มาทักทายกับผมอย่างสุภาพและมีมารยาท จุดนี้ผมขอชื่นชมครับ
.
แต่ส่วนที่มาระราน คุกคามสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคลและไม่มีความรับผิดชอบใดๆ ผมยังขอประณามอยู่ดีครับ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"