'บิ๊กบี'เผยได้ตัวคนนอก2-3คนนั่งกมธ.ศึกษาแก้รธน.แล้ว คาดสัปดาห์หน้าจบ


เพิ่มเพื่อน    


12 พ.ย.62-  นายพุทธิพงษ์ ปุณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการคัดเลือกบุคคลที่จะเป็นประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 ว่า ถึงตอนนี้ก็ได้ระดับหนึ่งแล้ว ยืนยันว่าคนที่จะมาจากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)จะต้องเป็นคนที่มีความเข้าใจในเรื่องรัฐธรรมนูญและสามารถควบคุมการประชุมให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย เพราะทุกพรรคมีประเด็นที่แตกต่างกันไป

ผู้สื่อข่างถามว่าหากหลายฝ่ายมองว่าถ้าประธานกมธ.เป็นคนนอกจะมีความเหมาะสมกว่าในการทำหน้าที่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ก็ต้องดู ขณะนี้มีคนนอกประมาณ 2-3 คนแล้ว รวมถึงมีคนในด้วย ซึ่งหากมีโอกาสคงจะได้พูดคุยกัน และความจริงวันนี้อาจจะได้พูดคุยกัน​ แต่นายกฯติดภารกิจจึงต้องรีบเดินทางกลับกทม. แต่ก็ได้มีการพูดคุยกันแล้วเบื้องต้น

เมื่อถามว่ามีการทาบทามกันแล้วใช่หรือไม่ นายพุทธิพงษ์ ตอบว่า​ มีรายชื่อคนที่เขาไปพูดคุยกันอยู่ ตามที่เห็นในข่าวประมาณนั้น ฉะนั้นขอให้รออีกไม่นานจะได้เห็นรายชื่อ คาดว่าในสัปดาห์หน้าอาจจะได้ข้อสรุป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"