พบบัญชีโบว์ เงิน100ล้าน


เพิ่มเพื่อน    


    เหยื่อถูกล่อซื้อสินค้าลิขสิทธิ์รวมตัวเข้าแจ้งความดำเนินคดี "นัน กิ่งเพชร" อัจฉริยะชี้เข้าข่ายผิด 4 ข้อหา กรรโชกทรัพย์ แจ้งความเท็จ ใช้เอกสารปลอมและกักขังหน่วงเหนี่ยว ด้านตำรวจอุดรฯ คุมตัวหญิงคนสนิทแม่มณีฝากขัง ค้านประกัน พบเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 100 ล้าน 
    ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา วันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำผู้เสียหายคดีล่อซื้อจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ 10 คน ซึ่งเป็นผู้หญิงทั้งหมด เข้าแจ้งความตำรวจเพื่อดำเนินคดีนายภูมิภากร ถินสุวรรณ์ หรือ "นัน กิ่งเพชร" อายุ 42 ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านหมู่ 2 ต.ทับสวาย อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา
    นายอัจฉริยะกล่าวว่า กลุ่มผู้เสียหายที่เป็นคู่กรณีถูก “นัน กิ่งเพชร” อ้างตัวเป็นตัวแทนบริษัทลิขสิทธิ์จับกุมและเรียกค่าเสียหาย ซึ่งตรวจสอบชัดเจนว่านายภูมิภากร หรือ “นัน กิ่งเพชร” ไม่มีอำนาจจับกุม ผู้เสียหายกลุ่มนี้สามารถแจ้งความดำเนินคดีกับ “นัน กิ่งเพชร” พร้อมพวกรวม 3 คน ได้ทันที เข้าข่ายความผิด 4 ข้อหา คือ กรรโชกทรัพย์ แจ้งความเท็จ ใช้เอกสารปลอม และกักขังหน่วงเหนี่ยว โดยพนักงานสอบสวนได้รับเป็นคดีเรียบร้อยแล้ว
    ผู้เสียหายคนหนึ่งวัย 46 ปี เปิดเผยว่า ลูกสาวเรียนมหาวิทยาลัยปีสุดท้าย ถูกล่อซื้อจับกุมกระทงลายการ์ตูนรีลัคคุมะ 15 ใบ เหมือนกับกระทงของเด็ก 15 ปี และถูกจับกุมวันเดียวกัน โดยถูกเรียกเงิน 30,000 บาท ด้วยความกลัวลูกสาวจะถูกดำเนินคดีและมีประวัติอาชญากรรม อาจกระทบต่ออนาคตการทำงาน จึงนำค่าเทอมลูกและหยิบยืมญาติๆ มาจ่ายให้กับนายนัน กิ่งเพชร ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา วันนี้จึงต้องการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และอยากเรียกร้องเงินคืนทั้งหมดพร้อมดอกเบี้ย
    ด้าน พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ขณะนี้การดำเนินการสอบสวนคืบหน้าไปมาก ล่าสุดพนักงานสอบสวนกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด และกำลังรอเอกสารยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรจากบริษัทลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนที่เกี่ยวข้อง มั่นใจว่าภายในสัปดาห์นี้จะสามารถรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายเรียก หรืออาจขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องได้ ยืนยันไม่มีมวยล้มต้มคนดูแน่นอน
    มีรายงานว่า ที่จังหวัดนครราชสีมา กลุ่มผู้เสียหายจากขบวนการล่อซื้อจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ได้ออกมาแสดงตัวแล้วกว่า 50 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท
    อุดรธานี  พ.ต.ท.ผลิตอรัญ บุญมาตุ่น รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้ควบคุมตัว น.ส.นิตยา หรือ “โบว์” พินนอก อายุ 27 ปี คนสนิทของ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช อายุ 30 ปี หรือเดียร์ เท้าแชร์แม่มณี ที่ถูกจับข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันให้กู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน หลังจากหลบหนีไปซ่อนตัวในโรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.นครสวรรค์ ไปขออำนาจศาลจังหวัดอุดรธานีฝากขังผลัดแรก โดยพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว
    น.ส.นิตยา หรือโบว์ คนสนิทแม่มณี ถือเป็นเครือข่ายแชร์แม่มณีที่ถูกจับเป็นคนที่ 8 จากการสืบสวนสอบสวน ทราบว่า น.ส.นิตยาไปรับจ้างเลี้ยงลูกให้แม่มณี โดยเลี้ยงตลอด 24 ชั่วโมง ได้เงินเดือน เดือนละ 20,000 บาท ก่อนที่จะได้รับความไว้วางใจจาก น.ส.วันทนีย์ดูแลด้านการเงิน
    จากการสอบสวน น.ส.นิตยาอ้างว่า นอกจากจะเป็นคนสนิทแม่มณี ยังเล่นแชร์กับแม่มณีด้วย และเป็นแม่ข่ายมีลูกข่าย 30-40 คน โดยหัก 60-70 เปอร์เซ็นต์ หลังแม่มณีพร้อมพวกถูกจับ ตนได้หอบโทรศัพท์และเอกสารสำนักงานมาหาญาติที่นครสวรรค์ และใช้โทรศัพท์มือถือโอนเงินเคลียร์ให้ลูกข่ายจนหมด เพื่อไม่ให้ลูกข่ายมาแจ้งความจับ และกำลังติดต่อขอมอบหลักฐานทั้งหมดให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ แต่มาถูกจับเสียก่อน 
    ตำรวจได้ตรวจค้นพบบัญชีธนาคาร ระบุชื่อ น.ส.นิตยา พินนอก  จำนวน 3 เล่ม มีเงินหมุนเวียน 71 ล้านบาท 26 ล้านบาท และ 10 ล้านบาท ตามลำดับ รวมทองรูปพรรณ และรถเก๋งเอ็มจี สีขาว ราคา 8 แสนบาท ซึ่งซื้อเงินสด โอนกรรมสิทธิ์เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน โดย น.ส.นิตยาอ้างว่าแม่ซื้อให้เป็นของขวัญเรียนจบ ซึ่งตำรวจจะได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางเพื่อส่งดีเอสไอต่อไป
    นครสวรรค์ กรณี น.ส.สุดาทิพย์ ดวงจินดา แม่ค้าขายเสื้อผ้าออนไลน์ ได้รับคำสั่งซื้อเสื้อแขนสั้นและกางเกงขาสั้นที่มีรูปเป็ดเหลืองอย่างละ 3 ตัว นัดนำไปส่งที่หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ และถูกจับนำตัวไปห้องสืบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ โดยตัวแทนลิขสิทธิ์ได้เรียกเงินจำนวน 25,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ต้องถูกดำเนินคดี แต่เธอไม่ยอมจ่ายเงิน และขอประกันตัวด้วยเงิน 5 หมื่นบาทเพื่อสู้คดี เพราะสงสัยพฤติกรรมของตัวแทนและบริษัทรับมอบอำนาจ 
    ล่าสุดวันที่ 11 พ.ย. ได้มีผู้ที่ถูกตัวแทนลิขสิทธิ์ล่อซื้อจับกุมในลักษณะเดียวกันอีก 2 ราย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ เพื่อขอให้ตรวจสอบคดีใหม่
    ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ เจ้าของคดี เปิดเผยว่า วันนี้ได้มีการเชิญตัวแทนที่จับกุมลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนโดราเอมอน ซึ่งเคยเป็นข่าวจับลิขสิทธิ์มาก่อนหน้านี้ ให้มาเจรจากับ น.ส.กนกลักษณ์ ถาวรประภาสวัสดิ์ ผู้ที่เคยถูกจับ พร้อมกับให้ชี้แจงหลักฐานการได้รับมอบอำนาจจากบริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์โดยตรง แต่ปรากฏว่าตัวแทนลิขสิทธิ์รายนี้กลับไม่มาพบพนักงานสอบสวนตามที่ได้นัดหมายไว้ จึงจะทำหนังสือเชิญไปยังบริษัทเพื่อให้มาชี้แจงอีกครั้ง พร้อมกับจะตรวจสอบหลักฐานในคดีเก่าที่จับลิขสิทธิ์ทั้งหมด หากพบว่าตัวแทนเหล่านี้มีการใช้หลักฐานในการแอบอ้างจับลิขสิทธิ์ ก็จะเรียกผู้ที่เคยถูกจับทุกคนมาสอบปากคำเพื่อตั้งข้อหากระทำความผิดกับผู้ที่แอบอ้างจับลิขสิทธิ์ต่อไป
    มีรายงานว่า นายอรรถพร สิงหวิชัย ผวจ.นครสวรรค์ ได้ติดตามข่าวดังกล่าวแล้วเห็นว่าผิดปกติ จึงได้มอบหมายให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครสวรรค์เข้าช่วยเหลือ พร้อมกับให้ทางพาณิชย์จังหวัดนครสวรรค์ประสานเจ้าทุกข์หลายราย ให้มาร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่เป็นกรณีพิเศษ เพื่อช่วยเหลือเหยื่อที่โดนล่อซื้อจับกุมคดีละเมิดเรื่องลิขสิทธิ์เป็นการด่วนแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"